หมวดหมู่
minebeauty

เมนู

ไขกระจ่าง! ทา แป้ง ฝุ่น ก่อนนอนดีหรือไม่? หากทาแล้วจะเกิดสิวอุดตันไหม?

ไขกระจ่าง! ทา แป้ง ฝุ่น ก่อนนอนดีหรือไม่? หากทาแล้วจะเกิดสิวอุดตันไหม?

เชื่อกันเลยว่า สาว ๆ ส่วนใหญ่ หลังจากทาครีมในช่วงก่อนนอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มักจะทา แป้งฝุ่น อยู่เสมอ เนื่องจากทำให้หน้าไม่มันและเหนียวเหนอะหนะ ทำให้รู้สึกว่าตื่นเช้ามาแล้วช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ โดยที่หลาย ๆ คนไม่รู้เลยว่าการทาแป้งในรูปแบบนี้ดีจริงหรือไม่? ทำไมบางคนบอกว่า ทา แป้ง ก่อนนอนแล้วดี แต่บางคนบอกว่าไม่ควร ทาแป้งฝุ่นก่อนนอน เพราะจะทำให้สิวอุดตัน แล้วแบบไหนกันแน่ที่ถูกต้อง จะทาหรือไม่ทาดี ก็เอาเป็นว่า เพื่อช่วยให้ไขข้อสงสัย วันนี้ minebeauty จะพาคุณไปค้นพบคำตอบกันค่ะ

ทา แป้ง ฝุ่นก่อนนอน ดีหรือไม่?

สำหรับการทา แป้งฝุ่น ก่อนนอนนั้น ความเป็นจริงแล้วไม่มีถูกหรือผิดค่ะ เพราะหลายคนก็ทาแป้งก่อนนอนอยู่บ่อย ๆ แต่ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรตามมา แต่สำหรับบางคนหากทาแป้งฝุ่นก่อนนอนกันแล้ว ทำให้เป็นสิวตามมา ผลที่ต่างกันก็เป็นเพราะสภาพผิวของคนเราแตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะคุณสาว ๆ ที่มีผิวหน้ามันมาก แนะนำให้ควรหลีกเลี่ยงการทาแป้งฝุ่นก่อนนอน เพราะใบหน้ามันอยู่แล้ว บวกกับทาครีมที่มีน้ำมัน เมื่อทาแป้งทับไปอีก แป้งฝุ่นก็จะจับตัวกับน้ำมันทำให้อุดตันได้ และที่สาเหตุที่ทำให้เกิดสิวอุดตัน หรือสิวผดได้ง่าย ๆ

ทาแป้งฝุ่นอาจะทำให้ใบหน้าแห้งได้

สิ่งสำคัญบางคน ทาแป้งฝุ่น อาจจะไม่ได้ทำให้เกิดสิวจริง แต่อาจจะทำให้ใบหน้าแห้งและขาดความชุ่มชื้นได้เช่นกัน นั่นก็เพราะเป็นแป้งฝุ่น โดยเฉพาะแป้งเด็กจะมีคุณสมบัติดูดความชุ่มชื้นได้ดี เพราะฉะนั้นจึงได้นิยมนำมาทาที่ผิวเด็ก เพราะทำให้เด็กสบายตัวและช่วยลดความอับชื้นไปในตัวอีกด้วย

เพื่อสุขภาพผิวที่ดี ควรหลีกเลี่ยงการทาแป้งฝุ่นก่อนนอน

ทั้งนี้แล้ว การทา เครื่องสำอาง ประเภทแป้งฝุ่นก่อนนอนไม่มีถูกและไม่มีผิด แต่เพื่อ สุขภาพ ผิวที่ดี เราแนะนำให้สาว ๆ หลีกเลี่ยงการทาแป้งฝุ่นก่อนนอนจะดีกว่า นอกจากจะช่วยลดสิวอุดตันกันแล้ว ยังช่วยทำให้สุขภาพผิวดีขึ้น นั่นก็เป็นเพราะ ผิวหน้าของเราในช่วงกลางคืนจะมีการซ่อมแซมตัวเอง และขับสารพิษ ของเสียออกทางผิวหนัง การที่ไม่ทาแป้งก่อนนอน ยังจะช่วยให้ผิวขับของเสียออกมาได้ง่าย ๆ ไม่มีสิ่งตกค้าง ๆ ใดบนใบหน้า เป็นการดูแลผิวหน้าอีกวิธีหนึ่ง

จะว่าไปแล้ว การงด แป้งฝุ่น ก่อนนอน นอกจากจะช่วยไม่ทำให้รูขุมขนอุดตันและเป็นสิวได้ง่าย ๆ กันแล้ว ก็ยังเป็นการพักหน้าหลังจากแต่งหน้ามาตลอดทั้งวัน ดังนั้น เพื่อผิวหน้าที่ดี ไม่ให้เป็นสิว ก็ไม่ควรทา แป้งฝุ่นก่อนนอน เพราะ แป้ง ฝุ่นก็อาจจะทำให้ใบหน้าของเราเกิดสิว และอุดตันได้

ที่มาของภาพ :   https://women.kapook.com/

บทความน่าสนใจ

นวดอโรม่า (Aroma Massage) คือ ศาสตร์การนวดอีกแขนงหนึ่งที่มุ่งเน้นการใช้น้ำมันหอมระเหย เข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญประกอบการนวด

โรคซึมเศร้า เป็นอาการผิดปกติของอารมณ์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยทั้งด้านความคิด ความรู้สึก และพฤติกรรมเศร้าหมองที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แฮม เป็นชิ้นเนื้อสัตว์จากต้นขาหลังของสัตว์บางชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สุกร แฮมส่วนใหญ่ผ่านการถนอมอาหารและสามารถรับประทานได้ทั้งแบบสุกและดิบ

อาร์ติโชค เป็นพืชเมืองหนาว มีถิ่นกำเนิดในยุโรปเขตเมดิเตอร์เรเนียน มีสรรพคุณทางยา สามารถบริโภคสดหรือปรุงเป็นอาหาร

ชุดเดรส เป็นเสื้อผ้าที่ผู้หญิงหรือเด็กหญิงมักสวมใส่ ซึ่งเป็นเสื้อผ้าชิ้นเดียวที่มีกระโปรงยาวเท่าใดก็ได้ และสามารถเป็นทางการหรือลำลองก็ได้