หมวดหมู่
minebeauty

เมนู

ทาสแมว-สุนัข ห้ามขาดไอเท็มจำเป็น ของใช้สัตว์เลี้ยง ที่ต้องมีทุกคน

ทาสแมว-สุนัข ห้ามขาดไอเท็มจำเป็น ของใช้สัตว์เลี้ยง ที่ต้องมีทุกคน

ทาสแมว-สุนัข เป็นคำนาม ที่ใช้เรียกกันในหมู่คนรักแมวหรือสุนัข และคำว่าทาสแมว-หมานี้ ไม่ได้ใช้กันแค่ในประเทศไทยเท่านั้น เพราะความน่ารักของเจ้าเหมียว ทำให้ลัทธิทาสแมว-หมาแพร่หลายไปทั่วโลกทีเดียว ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าการตกเป็นทาสนั้นจะต้องดูแลและเอาใจใส่สัตว์เลี้ยงของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งหลายคนก็มักจะหมั่นทำความสะอาดให้สัตว์เลี้ยงบ่อยๆ หรือบางคนอาจจะซื้อเครื่องแต่งกาย ของเล่น รวมไปถึงเครื่องใช้ของสัตว์เลี้ยงให้เป็นประจำ วันนี้ minebeauty เลยจะพาทุกคนมาดูไอเท็มจำเป็น ของใช้สัตว์เลี้ยง ที่ทุกคนต้องมีกัน

ของใช้สัตว์เลี้ยง

10 ของใช้สัตว์เลี้ยง ที่จำเป็น

  1. ของใช้สัตว์เลี้ยง ชามใส่อาหารและน้ำ ควรเลือกซื้อชามที่มีขนาดเหมาะสมกับตัวลูกแมว-สุนัขด้วย ไม่ควรเลือกชามอาหารที่ลึกเกินไปจนน้ำท่วมจมูกและปาก ชามอาหารต้องเลือกรูปแบบและลักษณะให้เหมาะสม
  2. เตียงนอนสัตว์เลี้ยง สามารถให้ลูกแมว-สุนัขนอนเล่นเวลาที่เราอยู่บ้าน ซึ่งควรเป็นขนาดสำหรับลูกแมว-สุนัขมากกว่าจะเป็นขนาดสำหรับแมว-สุนัขโตเต็มวัย เพื่อให้เขารู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย นั่นเอง
  3. ทรายแมว-สุนัข ห้องน้ำน้องแมว-สุนัขก้เป็นอีกหนึ่งสิ่งจำเป็นที่เราต้องมี เพราะน้องแมว-สุนัขของเราก้ต้องมีการปัสสาวะและอุจจาระทุกวัน ซึ่งในห้องน้ำต้องมีทราย ซึ่งทรายสำหรับสัตว์เลี้ยงมีหลายรูปแบบ หลายชนิด และหลากหลายกลิ่นอีกด้วย
  4. ของใช้สัตว์เลี้ยง กระเป๋าสัตว์เลี้ยง เป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆเมื่อต้องพาน้องแมว-สุนัขออกจากบ้าน เพราะ บางที่บางแห่งก็ไม่เหมาะที่จะจูงแมว-สุนัข เพราะอาจจะเกิดอันตรายหรือไม่ปลอดภัยกับสัตว์เลี้ยงของเรา จึงขอแนะนำว่าควรจะมีกระเป๋าหรือเป้สักใบไว้นั่นเอง
  5. แปรงกำจัดขน เป็นอีกหนึ่ง อุปกรณ์สัตว์เลี้ยง สิ่งที่เราควรมี เพราะสัตว์เลี้ยงบางตัวขนล่วงเยอะ ทำให้ไปเกาะเสื้อผ้าหรือของใช้ในภายบ้านต่างๆโดยมันจะมีผิวที่เมื่อถูแปรงลงไปแล้ว มันจะดูดขนสัตว์ขึ้นมาได้ ใช้แปรงได้ทั้งบนเสื้อผ้าและเฟอร์นิเจอร์ได้ทุกชนิด ไม่ส่งผลเสียหรือทำลายเนื้อผ้าอย่างแน่นอน
  6. ของเล่นสัตว์เลี้ยง โดยของเล่นเป็น อุปกรณ์น้องหมา ที่จะช่วยให้สุนัขได้ออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นวิธีที่ปลอดภัยในการตอบสนองความต้องการตามธรรมชาติของแมว-สุนัข ในเรื่องไลฟ์สไตล์การกัดแทะแก้เครียดได้อีกด้วย
  7. กรรไกรตัดเล็บสัตว์เลี้ยง การดูแลสุขอนามัยของสัตว์เลี้ยงก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากอย่างหนึ่ง นอกจากจะต้องอาบน้ำให้สะอาดแล้ว การตัดเล็บก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพราะเมื่อเล็บของสัตว์เลี้ยงยาวก็จำเป็นต้องตัดเล็บ ดังนั้นกรรไกรตัดเล็บสัตว์เลี้ยงจึงเป็นสิ่งที่เราควรมีไว้นั่นเอง
  8. ปลอกคอ เป็น อุปกรณ์สัตว์เลี้ยง ที่ทำให้คนอื่นรู้ว่าน้องแมว-สุนัขตัวนี้มีเจ้าของ ซึ่งติดป้ายชื่อไว้ที่ปลอกคอ โดยระบุชื่อของลูกแมว-สุนัข ที่อยู่ และเบอร์ติดต่อเอาไว้ด้วย และควรทำจากไนลอน หรือหนังที่มีน้ำหนักเบา ขนาดที่เหมาะสม ไม่แน่หรือไม่หลวมจนเกินไป
  9. แชมพูอาบน้ำ แชมพูมีหลายชนิด เช่น แชมพูสำหรับผิวหนังแพ้ง่าย แชมพูสำหรับป้องกันเห็บหมัด แชมพูผสมครีมนวด เป็นต้น ซึ่งเราควรจะใช้แชมพูให้เหมาะกับสภาพผิวของลูกแมว-สุนัขของเรา เพราะถ้าใช้แชมพูไม่เหมาะอาจทำให้ผิวหนังเกิดการแพ้และอักเสบได้
  10. อาหารแมว-สุนัข มีมากมายหลายชนิด มีทั้งชนิดเปียก และชนิดเม็ดแบบแห้ง อีกทั้งคุณภาพอาหารก็มีหลากหลายเกรดเช่นเดียวกัน ซึ่งในการให้อาหารผู้เลี้ยงควรคำนึงถึงโภชนาการที่น้องแมวหรือสุนัขของเราจะได้รับด้วย

บทความน่าสนใจ

นวดอโรม่า (Aroma Massage) คือ ศาสตร์การนวดอีกแขนงหนึ่งที่มุ่งเน้นการใช้น้ำมันหอมระเหย เข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญประกอบการนวด

โรคซึมเศร้า เป็นอาการผิดปกติของอารมณ์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยทั้งด้านความคิด ความรู้สึก และพฤติกรรมเศร้าหมองที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แฮม เป็นชิ้นเนื้อสัตว์จากต้นขาหลังของสัตว์บางชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สุกร แฮมส่วนใหญ่ผ่านการถนอมอาหารและสามารถรับประทานได้ทั้งแบบสุกและดิบ

อาร์ติโชค เป็นพืชเมืองหนาว มีถิ่นกำเนิดในยุโรปเขตเมดิเตอร์เรเนียน มีสรรพคุณทางยา สามารถบริโภคสดหรือปรุงเป็นอาหาร

ชุดเดรส เป็นเสื้อผ้าที่ผู้หญิงหรือเด็กหญิงมักสวมใส่ ซึ่งเป็นเสื้อผ้าชิ้นเดียวที่มีกระโปรงยาวเท่าใดก็ได้ และสามารถเป็นทางการหรือลำลองก็ได้