หมวดหมู่
minebeauty

เมนู

วันอนุรักษ์น้ำโลก 22 มีนาคม World Water Day วันสำคัญที่คนทั่วโลกควรตระหนักถึง

วันอนุรักษ์น้ำโลก 22 มีนาคม World Water Day วันสำคัญที่คนทั่วโลกควรตระหนักถึง

วันอนุรักษ์น้ำโลก หรือเรียกว่า World Water Day ที่ตรงกับวันที่ 22 มีนาคม ทุก ๆ ปี ซึ่งถือได้ว่าเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของมนุษย์ชาติ เพราะมนุษย์เรานั้นจะต้องใช้ทรัพยากรน้ำในการดำรงชีวิตเป็นประจำทุกวัน ในส่วนของประวัติวันอนุรักษ์น้ำโลกและความสำคัญของ World water day 2022 และในทุก ๆ ปีจะมีอะไรบ้างนั้น เว็บผู้หญิง minebeauty ได้รวบรวมข้อมูลไว้ให้ทุกท่านแล้ว ดังต่อไปนี้

 

สำหรับ วันอนุรักษ์น้ำโลก  เป็นจุดเริ่มต้นจากการประชุมสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ ในเมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล  จะตระหนักถึงเรื่องทรัพยากรน้ำ จึงได้มีแนวคิดในการจัดกิจกรรมในประเทศต่าง ๆ  โดยทางองค์การสหประชาชาติได้มีการกำหนดหัวข้อประเด็นในการอนุรักษ์น้ำโลกแต่ละปีที่มีความแตกต่างกันออกไป ถึงแม้ว่าการรณรงค์จะไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ แต่การกำหนดหัวข้อต่าง ๆ ในวันน้ำโลกแต่ละปี ที่ถือได้ว่าเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงสิ่งสำคัญที่เกี่ยวกับทรัพยากรน้ำในช่วงเวลา เช่น

ปีค.ศ.1998

ซึ่งเป็น วันอนุรักษ์น้ำโลก ครั้งแรก ที่ได้มีการกำหนดหัวข้อ การรักษาดูและแหล่งน้ำที่เป็นเรื่องของทุกคน ได้สะท้อนในช่วงเวลานั้น ๆ ผู้คนส่วนใหญ่ยังไม่เห็นความสำคัญในการดูแลรักษาแหล่งน้ำ

ปี ค.ศ.1998

เป็นการหยิบหัวข้อ "Groundwater - The Invisible Resource" ที่มีความสำคัญใน World Water Day           การรักษาแหล่งน้ำใต้ดิน ประชากรบนโลกนี้มากกว่าครึงจะอาศัยแหล่งน้ำบริเวณใต้ดินให้เป็นแหล่งน้ำบริโภคและอุปโภค สำหรับแหล่งธุรกิจ ในขณะเดียวกัน น้ำบริเวณใต้ดินหลาย ๆ แห่งที่เราพบว่ามีสารเคมีอันตรายที่เกิดจากโรงงานอุตสาหกรรม

ปี ค.ศ.2003

อีกหนึ่งเรื่องสำคัญของวันอนุรักษ์น้ำโลก เกี่ยวข้องกับการรณรงค์รักษาคุณภาพเกี่ยวกับแหล่งน้ำที่ส่งผลถึงในอนาคตรุ่นต่อ ๆ ไปที่จะต้องใช้ทรัพยากรน้ำที่ดี เนื่องจากเกิดข้อกังวลที่คนในปัจจุบันนี้ใช้ทรัพยากรที่สิ้นเปลือง ไม่มีการดูแลรักษา และส่งผลกระทบต่อคนรุ่นหลังได้

ปี ค.ศ. 2004

ได้มีการหยิบยกในหัวข้อ "Water and Disasters" ภัยพิบัติทางธรรมชาติ เป็นช่วงที่แต่ละคนต่างก็เริ่มตระหนักเห็นถึงปัญหาที่มีการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ภัยธรรมชาติที่ส่งผลปริมาณน้ำและยังสามารถส่งผลกระทบโดยตรงต่อมนุษย์ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น คลื่นยักษ์สึนามิที่อยู่ในมหาสมุทรอินเดีย กลายเป็น World Water Day          

ปี ค.ศ. 2011

ในส่วนของวันอนุรักษ์น้ำโลก เป็นการพูดถึงการเติบโตในเมืองที่มีประชากรเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ประชากรโลกในเมือง และส่วนใหญ่อยู่ในสลัมและไม่สามารถที่เข้าไปถึงแหล่งน้ำสะอาดได้เลย

ปี ค.ศ. 2012

กล่าวถึงความมั่นคงอาหาร โดยจะมีการเชื่อมโยงปริมาณน้ำที่จำกัด และปริมาณที่มีความต้องการน้ำเพิ่มขึ้นสำหรับในการผลิตอาหาร และการบริโภคที่เพิ่มขึ้นตามประชากร พร้อมกับพฤติกรรมต่าง ๆ ในการบริโภคที่ดูสิ้นเปลืองไปทำให้จัดตั้ง World Water Day        

หัวข้อทั้งหมดนี้เกี่ยวกับความมั่นคงทางด้านอาหาร ที่ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมาก แม้ในประเทศไทยไม่ใช่ประเทศที่ขาดแคลนอาหาร แต่ก็ยังเป็นประเทศที่มีการผลิตอาหารส่งออกเป็นอันดับสำคัญของโลกเช่นกัน จึงได้มีวัน World Water Day แต่ก็ยังต้องใช้น้ำเป็นทรัพยากร ไม่ใช่แค่เพียงอุปโภค และบริโภค แต่ก็ยังมีทรัพยากรพื้นฐานในการผลิตการเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม แน่นอนเลย วันอนุรักษ์น้ำโลก หรือ World water day 2022ในปีนี้ ประชากรคนไทยและคนทั่วโลก จะมีไลฟ์สไตล์ในการอนุรักษ์และปกป้องแหล่งน้ำกันมากยิ่งขึ้น จะได้เห็นแหล่งน้ำที่สะอาดในทุก ๆ ที่ และได้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์

บทความน่าสนใจ

นวดอโรม่า (Aroma Massage) คือ ศาสตร์การนวดอีกแขนงหนึ่งที่มุ่งเน้นการใช้น้ำมันหอมระเหย เข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญประกอบการนวด

โรคซึมเศร้า เป็นอาการผิดปกติของอารมณ์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยทั้งด้านความคิด ความรู้สึก และพฤติกรรมเศร้าหมองที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แฮม เป็นชิ้นเนื้อสัตว์จากต้นขาหลังของสัตว์บางชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สุกร แฮมส่วนใหญ่ผ่านการถนอมอาหารและสามารถรับประทานได้ทั้งแบบสุกและดิบ

อาร์ติโชค เป็นพืชเมืองหนาว มีถิ่นกำเนิดในยุโรปเขตเมดิเตอร์เรเนียน มีสรรพคุณทางยา สามารถบริโภคสดหรือปรุงเป็นอาหาร

ชุดเดรส เป็นเสื้อผ้าที่ผู้หญิงหรือเด็กหญิงมักสวมใส่ ซึ่งเป็นเสื้อผ้าชิ้นเดียวที่มีกระโปรงยาวเท่าใดก็ได้ และสามารถเป็นทางการหรือลำลองก็ได้