หมวดหมู่
minebeauty

เมนู

เที่ยว เชียงใหม่ พระมหาธาตุนภเมทนีดล - นภพลภูมิสิริ แลนด์มาร์คดอยอินทนนท์

เที่ยว เชียงใหม่ พระมหาธาตุนภเมทนีดล - นภพลภูมิสิริ แลนด์มาร์คดอยอินทนนท์

ใครที่อยากเดินทางท่องเที่ยว เชียงใหม่   ก็ต้องไม่พลาดจังหวัดเชียงใหม่กับสถานที่ ท่องเที่ยว หลากหลายแห่งด้วยกัน แต่จุดที่จัดได้ว่าโดดเด่นเป็นอย่างมากของเชียงใหม่ นั่นก็คือ พระมหาธาตุนภเมทนีดล - นภพลภูมิสิริ แลนด์มาร์คสำคัญที่อยู่บนดอยอินทนนท์ นับได้ว่าเป็นแหล่ง ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย หากใครอยากจะมา เที่ยวเชียงใหม่ และต้องการเดินทางมาที่พระมหาธาตุนภเมทนีดล minebeauty มีข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้มาฝากกันด้วยค่ะ

พระมหาธาตุนภเมทนีดล- นภพภูมิสิริ สถานที่ท่องเที่ยว เชียงใหม่ ที่สำคัญ

สำหรับสถาน ที่เที่ยวเชียงใหม่ อย่าง พระมหาธาตุนภเมทนีดล- นภพภูมิสิริ ซึ่งอยู่ที่ดอยอินทนนท์ ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะมีลักษณะเป็นองค์พระธาตุที่ได้สร้างคู่กันมา โดยพระมหาธาตุนภเมทนีดล ได้มีการสร้างถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบรอบ 5 ปี และพระมหาธาตุนภพภูมิสิริ ได้สร้างถวายสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ พระชนมพรรษาครบ 5 ปี ในปี 2535 เรียกได้ว่าเป็นพระมหาธาตุคู่พระบารมีรัชกาลที่ 9 และพระราชินี

พระมหาธาตุนภเมทนีดล เชียงใหม่ ความหมายดี โดดเด่นงามสง่าบนแผ่นดินสูงสุดของไทย

พระมหาธาตุนภเมทนีดล  มีความหมายว่ากันว่า พระสถูปเจดีย์บรรจุพระบรมธาตุที่มีความยิ่งใหญ่เพียงฟ้าจดดิน ได้ถือเป็นพระมหาสถูปเจดีย์องค์แรก ซึ่งตั้งอยู่ที่บนแผ่นดินสูงที่สุดในประเทศไทย องค์พระมหาสถูปเจดีย์ที่เป็นสีน้ำตาล มีสัณฐานที่มีทรงระฆัง 8 เหลี่ยม และมีลดลายแบ่งออกเป็น 3 ช่วงด้วยกัน โดยจะประกอบไปด้วยบารมีขั้นแรก 10 ขั้น อุปบารมี 10 ขั้น และปรมัตถบารมี 10 ขั้น รวมเป็น บารมี 30 ทัศ ซึ่งภายในประดิษฐานพระพุทธรูปประทานพร พร้อมด้วยดอกไม้หน้ามหาธาตุภพภูมิสิริ

สำหรับในการเดินทางไปที่พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ มีการเดินทางที่สวนบนเนินเขา และขั้นบันไดเล็ก ๆ ที่เราสามารถเดินทางได้สะดวก นักท่องเที่ยวแต่ละคนที่ชอบเที่ยว เชียงใหม่ จะชอบมาจุดนี้ เพื่อถ่ายรูปดอกไม้สวย ๆ พร้อมกับชมวิวทิวทัศน์เชียงใหม่ รวมไปถึงใครที่ไม่สะดวกเดินบนเนินเขาก็ยังมีบันไดเลื่อนได้อีกด้วย

พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ กำลังแห่งฟ้า สิริแห่งดิน

พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ มีความหมายว่า เป็นกำลังแห่งฟ้า เป็นสิริแห่งดิน มีองค์พระธาตุรูปทรง 12 เหลี่ยม ประดับโมเสกแวเป็นสีม่วงอมชมพูสีเดียว ส่วนยอดขององค์เจดีย์เป็นยอดปลีล้อมด้วยกลีบดอกขาวปารำพึง  สำหรับพระมหาธาตุนภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ เป็นสถานที่ท่อง เที่ยวเชียงใหม่ ยอดนิยม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาเที่ยวจำนวนมาก และขึ้นดอยอินทนนท์มาเยี่ยมชมที่แห่งนี้นั่นเอง ซึ่งนอกจากนี้แล้วจะได้รับชมความสวยงามขององค์พระธาตุคู่อีกด้วย รวมไปถึงสวนดอกไม้บริเวณรอบ ๆ และที่นี่ยังมีจุดที่สูงที่สุดในประเทศไทย สามารถมองเห็นวิวภูเขาได้รอบ ๆ ชัดเจน อากาศเย็นสบาย  ซึ่งจะมีป้ายเตือนอากาศ เพราะอยู่สูงระดับน้ำทะเลปานกลาง จึงอยากแนะนำว่าให้เดินเที่ยวชม หรือเดินขึ้นลงเขาช้า ๆ เพื่อที่จะได้หายใจได้สะดวก

รายละเอียดเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและการเข้าชม

สำหรับการเข้าชม คนไทยผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 20 บาท ส่วนชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท ในการเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางด้วยถนนสายเชียงใหม่ -ฮอด ผ่านอำเภอหางดง และอำเภอสันป่าตอง ไปที่อำเภอจอมทอง ก่อนที่จะถึงอำเภอจอมทอง 2 กิโลเมตร เลี้ยวขวาไปตามถนนสายจอมทอง อินทนนท์ จะเริ่มเข้าเขตของอุทยานแห่งชาติอินทนนท์ และตัดขึ้นไปสู่ยอดดอยอินทนนท์ในระยะทางทั้งหมด 49.8 กิโลเมตร

นักท่องเที่ยวท่านใดที่อยากจะมาเที่ยว เชียงใหม่ เราขอแนะนำให้คุณที่จะไม่พลาดกับการเดินทางท่อง เที่ยวเชียงใหม่ ที่ พระมหาธาตุนภเมทนีดล - นภพลภูมิสิริ  ซึ่งจัดได้ว่าเป็นสถาน ที่เที่ยวเชียงใหม่ ยอดนิยมอันดับต้น ๆ ของไทย โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาวจะมีอากาศหนาวเย็น บรรยากาศสดชื่น สวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนกันอย่างหนาแน่นเป็นจำนวนมาก ใครที่มี ไลฟ์สไตล์ ชอบเดินทางท่องเที่ยวอยู่แล้ว ไม่ควรพลาดเด็ดขาด  

บทความน่าสนใจ

นวดอโรม่า (Aroma Massage) คือ ศาสตร์การนวดอีกแขนงหนึ่งที่มุ่งเน้นการใช้น้ำมันหอมระเหย เข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญประกอบการนวด

โรคซึมเศร้า เป็นอาการผิดปกติของอารมณ์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยทั้งด้านความคิด ความรู้สึก และพฤติกรรมเศร้าหมองที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แฮม เป็นชิ้นเนื้อสัตว์จากต้นขาหลังของสัตว์บางชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สุกร แฮมส่วนใหญ่ผ่านการถนอมอาหารและสามารถรับประทานได้ทั้งแบบสุกและดิบ

อาร์ติโชค เป็นพืชเมืองหนาว มีถิ่นกำเนิดในยุโรปเขตเมดิเตอร์เรเนียน มีสรรพคุณทางยา สามารถบริโภคสดหรือปรุงเป็นอาหาร

ชุดเดรส เป็นเสื้อผ้าที่ผู้หญิงหรือเด็กหญิงมักสวมใส่ ซึ่งเป็นเสื้อผ้าชิ้นเดียวที่มีกระโปรงยาวเท่าใดก็ได้ และสามารถเป็นทางการหรือลำลองก็ได้