หมวดหมู่
minebeauty

เมนู

จำเป็นไหมที่ต้องทา ครีมกันแดด แม้จะอยู่ในร่ม

จำเป็นไหมที่ต้องทา ครีมกันแดด แม้จะอยู่ในร่ม

เมื่อพูดถึงปัจจัยภายนอกที่ทำร้ายผิวได้อย่างร้ายกาจ แน่นอนว่าหนึ่งในปัจจัยนั้นต้องหนีไม่พ้นจากถูกทำร้ายจากแสงแดดอย่างแน่นอน และนอกจากแสงจากดวงอาทิตย์อันแสนร้อนแรง คุณผู้อ่านทราบหรือไม่ว่าแสงสว่างภายในบ้านของคุณก็ยังสามารถนำไปสู่กระบวนการทำร้ายผิว ทั้งยังเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นวันนี้เพื่อการสร้างความเข้าใจในเรื่องของการปกป้องผิวที่ถูกต้อง เราจะมาแนะนำวิธี รีวิว การปกป้องผิวของคุณกันว่า คุณควรจะปกป้องผิวของคุณอย่างไร ในยามที่คุณอยู่ในร่มหรืออยู่ภายในอาคารต่าง ๆ

ครีมกันแดด แสงที่อยู่รอบตัวต้องระวังไว้ให้ดี 

นอกเหนือไปจากแสงแดดของดวงอาทิตย์อันร้อนแรงแล้วแสงจาก แล็ปท็อป, โทรศัพท์มือถือ, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊กของคุณ ก็สามารถเป็นบ่อนทำลายผิวของคุณได้เป็นอย่างมาก ที่ได้มีการผลักดันให้ให้ให้ผู้ที่รักในการดูแลตัวเองนั้นทา sunscreen ครีมกันแดดทุกครั้งที่คุณจะออกไปจากบ้าน ก่อนที่คุณจะไปเผชิญหน้ากับแสงแดด โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนการสร้างนิสัยทาครีมกันแดดทั้งผิวหนังและผิวหน้าของคุณนั้นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก แน่นอนว่าผู้คนให้ความสำคัญกับการทา ครีมกันแดด บริเวณชายหาด เพื่อป้องกันการถูกแสงแดดแผดเผาซึ่งเกิดจากรังสี UVB

ซึ่งเป็นรังสีที่มีคลื่นสั้นแต่ในขณะเดียวกัน คุณก็อย่าลืมความอันตรายที่มาพร้อมกับรังสี UVA ด้วย ซึ่งรังสี UVA นี้ มีคุณสมบัติทำให้ผิวของคุณนั้นเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรอีกทั้งยังส่งผลให้คุณนั้นเป็นมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย คลื่นรังสี UVA นี้ มีความยาวของคลื่นมากกว่า UVB สามารถทำให้ใต้ชั้นผิวหนังของคุณเกิดการเสื่อมของคอลลาเจนหรืออิลาสตินได้ ซึ่งถ้าผิวของคุณนั้นขาดคอลลาเจนและอีลาสตินก็จะนำไปสู่การเกิดริ้วรอยได้ในที่สุด อีกทั้งรังสี UVA นี้ ยังร้ายกาจมากเพราะสามารถแทงทะลุผ่านก้อนเมฆและหน้าต่างได้อีกด้วย

แสงจากอุปกรณ์ที่หลาย ๆ คนมักมองข้าม 

แสงที่มาจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ก็เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นแสงจากสมาร์ทโฟน, แสงจากหน้าจอคอมพิวเตอร์, แสง LED หรือแม้แต่แสงที่อยู่รอบตัวคุณต่าง ๆ ซึ่งไม่ใช่แสงจากดวงอาทิตย์ สามารถอนุมูลอิสระให้แก่ผิวของคุณซึ่งเป็นตัวทำลายเซลล์จากด้านในผิวของคุณได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นในโลกของเรานี้ยังมีแสงที่ตาคนมองเห็นและแสงที่ตาคนมองไม่เห็น แต่ไม่ว่าคุณจะมองเห็นหรือมองไม่เห็นแสงเหล่านี้ เว็บผู้หญิง ก็จะทำร้ายผิวคุณเช่นเดียวกันโดยแสงที่สามารถมองเห็นได้ เช่นแสงอาทิตย์จะทำให้ผิวของคุณนั้นเกิดรอยแดงบวมและรอยดำคล้ำอย่างรุนแรง และอาจเกิดอาการแสบแดง, ผิวลอก, เกิดอาการคันแสบต่าง ๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นอาการที่ไม่พึงประสงค์

แต่อย่างไรก็ตามวารสาร FASEB ที่ตีพิมพ์ในเดือนมกราคม 2020 ได้สรุปข้อเท็จจริงที่ว่า รังสี UV และรังสีที่สามารถมองเห็นได้สามารถทำลายชั้นผิวหนังได้ลึกกว่าจัดการรวมกันของแสงทั้ง 2 ประเภท ซึ่งทำให้ยิ่งทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นเพราะฉะนั้นทำให้ทางนักวิทยาศาสตร์จำเป็นต้องการทำวิจัยเพิ่มเติม เกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในเรื่องของการเปลี่ยนแปลง sunscreen ในระดับความเข้มข้นของแสง HEV ที่มนุษย์ได้รับจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ

วิธีดูแลผิวของคุณให้ปลอดภัยเมื่ออยู่ในอาคาร

ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้ออกไปข้างนอก แต่คุณก็ควรที่จะใช้ครีมกันแดดอยู่เสมอ โดยจะต้องมีประสิทธิภาพช่วยปิดกั้นทั้งรังสี UVA และ UVB ในบริเวณที่มักโผล่ออกมาสัมผัสกับแสงเหล่านี้ เช่น ใบหน้า, ลำคอ, มือ เป็นต้น และเพื่อยกระดับการปกป้องที่ดียิ่งขึ้น แนะนำให้คุณทาเซรั่มต้านอนุมูลอิสระก่อนที่จะลง ครีมกันแดด ใด ๆ  ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระนี้จะสามารถช่วยป้องกันความเสียหายจากอนุมูลอิสระถูกทำลายจากแสดงได้เป็นอย่างดี ทีถ้าคุณต้องการค้นหาผลิตภัณฑ์เซรั่มต้านอนุมูลอิสระที่เหมาะสม เราขอแนะนำผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินซี

แสงที่มองเห็นได้จะทำให้เกิดปัญหาผิวคล้ำ เช่น ฝ้า, จุดด่างดำ, สีผิวที่ไม่เท่ากัน และอื่น ๆ โดยฝ้าเป็นปัญหาทางผิวหนังที่รักษาให้หายได้ยากมาก และไม่มีใครอยากให้เกิด มีลักษณะเป็นรอยคล้ำสีน้ำตาลปกคลุมอยู่ตามใบหน้า เมื่อคุณอยู่ในอาคารแนะนำให้คุณทาครีม กันแดด อยู่เสมอ ซึ่งช่วยสามารถบล็อกแสงที่มองเห็นได้ และช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดฝ้าได้เป็นอย่างดี 

ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดที่ดีที่สุด ต้องเหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ล่ะคน

จำเป็นไหมที่ต้องทาครีมกันแดดแม้จะอยู่ในร่ม 

ไม่ว่าวันนี้คุณจะออกไปข้างนอกในช่วงระยะเวลาใดก็ตาม หรือจะออกไปมากน้อยแค่ไหน การดูแลผิวของคุณจะต้องเริ่มต้นด้วยครีมกันแดดเสมอนี่คือการดูแลตัวเองขั้นพื้นฐานที่ดีที่สุด เราจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์แบบเหมาะสำหรับการปกป้องผิวของคุณกัน 

ผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูโรนิก มีประสิทธิภาพช่วยป้องกันรังสี UV และซิงค์ออกไซด์เพื่อป้องกันแสงที่มองเห็นได้ แนะนำให้คุณเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากน้ำมันจึงจะไม่ทำให้เกิดสิว เหมาะแก่การทาทุกเช้าทั้งก่อนแต่งหน้า และไม่แต่งหน้า

ครีมกันแดด แบบโปร่งแสง เหมาะกับผู้ใช้งานวัยรุ่น หรือผู้ที่ไม่ค่อยชอบครีมเนื้อหนักเพราะอาจเข้าไปอุดตันรูขุมขนจนกระทั่งก่อให้เกิดสิวได้ ครีมกันแดดแบบโปร่งแสงมักมีลักษณะเนื้อครีมบางเบา ทาแล้วแทบจะซึมเข้าไปในผิวโดยทันที สามารถทาได้ทุกที่ทุกเวลา อีกทั้งส่วนใหญ่แล้วยังมีราคาไม่ค่อยแพงเท่าไหร่ด้วย 

ผลิตภัณฑ์กันแดดแบบสเปรย์ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลา หรือไม่ชอบทาครีมประเภทต่าง ๆ ทุกชนิด ซึ่งข้อดีของผลิตภัณฑ์กันแดดแบบสเปรย์ คือ ใช้งานได้ง่ายมาก บางแบรนด์เครมว่าไม่ต้องใช้มือลูบหลังจากฉีดเสร็จเพราะเนื้อผลิตภัณฑ์จะค่อย ๆ แทรกซึมเข้าไปในผิวเอง สามารถฉีดทับระหว่างวันได้ อีกทั้งยังสามารถฉีดทับเครื่องสำอางค์ได้อีกด้วย ถือว่าเลิศมาก ๆ แต่อย่างไรก็ตามอาจมีราคาสูงและใช้งานได้น้อยกว่าผลิตภัณฑ์ ครีมกันแดด ที่มีลักษณะเป็นเนื้อครีม และประสิทธิภาพจะคงอยู่ได้น้อยกว่าแบบครีมในกรณีที่คุณต้องใช้ชีวิตกลางแดดเป็นประจำแนะนำให้คุณฉีดอยู่บ่อยครั้ง  

ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดแบบสาย Sport สำหรับผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดสาย Sport นั้น มันจะมีค่า SPF ในระดับสูงตั้งแต่ 50 - 80 ยิ่งครีมกันแดดมีค่า SPF สูงเท่าไหร่ แน่นอนว่าเนื้อของผลิตภัณฑ์นั้นก็จะยิ่งมีความเข้มข้นมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งก็อาจจะทำให้เกิดการอุดตันตามรูขุมขนต่าง ๆ เพราะฉะนั้นผู้ใช้งานก็จำเป็นที่จะต้องระมัดระวังต้องอาบน้ำล้างตัวเป็นอย่างดีเพื่อกำจัดสิ่งตกค้างเหล่านี้ สำหรับผลิตภัณฑ์ครีม กันแดด แบบสาย Sport นั้นมักจะใช้เหมาะกับผู้ที่ใช้งานอย่างหนักหน่วง ผู้ที่เล่นกีฬาทำกิจกรรมกลางแจ้งที่ต้องเผชิญหน้ากับแสงแดดเป็นเวลานานหลายชั่วโมง เช่น เดินป่าเขา, ว่ายน้ำ, ดำน้ำ เป็นต้น นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ ครีมกันแดด แบบสาย Sport บางแบรนด์ชูจุดเด่นในเรื่องของความเย็นสบาย ซึ่งจะช่วยทำให้ผู้ใช้งานนั้นเกิดความเย็นสบายหลังจากที่ได้ทาผลิตภัณฑ์เหล่านี้ลงบนผิว อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดประเภทนี้ไม่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เพราะอย่างที่เราได้กล่าวเอาไว้ว่า เนื่องจากเป็นเนื้อผลิตภัณฑ์ที่หนักจนเกินไปอาจทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขน จนกระทั่งทำให้เกิดสิวที่ไม่พึงประสงค์ขึ้นมาได้

และนอกเหนือไปจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดดี ๆ เหล่านี้แล้ว คุณผู้อ่านก็อย่าลืมปกป้องผิวกายของตัวเองด้วยการกางร่ม, สวมหมวก, หรือสวมเสื้อขายาวแขนยาวสวมเสื้อคลุม ในยามที่จะต้องออกไปในช่วงเวลาที่มีแสงแดดสาดส่อง ก็จะเป็นการช่วยปกป้องผิวได้ดีในอีกระดับหนึ่ง และร่มในปัจจุบันนี้ก็มีร่มที่ถูกสร้างขึ้นมาช่วยสะท้อนแสง UV ได้อีกด้วย ซึ่งช่วยบกป้องผิวของคุณได้อย่างดีเยี่ยม

และนี่ก็คือเคล็ดลับดี ๆ ในการ กันแดด ปกป้องผิวของคุณให้อยู่กับคุณไปนาน ๆ โดยถ้าคุณอยากจะเป็นคนที่มีผิวเด็กสวย ไม่อยากจะมีผิวที่อ่อนแอหรือมีริ้วรอยก่อนวัยขอบอกไว้เลยว่า การหลีกเลี่ยงแสงทั้งหลายนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุดเพราะฉะนั้นอย่ามัวแต่ใส่ใจในเรื่องของการบำรุงเพียงอย่างเดียว แต่ให้ใส่ใจในเรื่องของการปกป้องผิวด้วยเพื่อที่จะได้เกิดประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บทความน่าสนใจ

นวดอโรม่า (Aroma Massage) คือ ศาสตร์การนวดอีกแขนงหนึ่งที่มุ่งเน้นการใช้น้ำมันหอมระเหย เข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญประกอบการนวด

โรคซึมเศร้า เป็นอาการผิดปกติของอารมณ์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยทั้งด้านความคิด ความรู้สึก และพฤติกรรมเศร้าหมองที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แฮม เป็นชิ้นเนื้อสัตว์จากต้นขาหลังของสัตว์บางชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สุกร แฮมส่วนใหญ่ผ่านการถนอมอาหารและสามารถรับประทานได้ทั้งแบบสุกและดิบ

อาร์ติโชค เป็นพืชเมืองหนาว มีถิ่นกำเนิดในยุโรปเขตเมดิเตอร์เรเนียน มีสรรพคุณทางยา สามารถบริโภคสดหรือปรุงเป็นอาหาร

ชุดเดรส เป็นเสื้อผ้าที่ผู้หญิงหรือเด็กหญิงมักสวมใส่ ซึ่งเป็นเสื้อผ้าชิ้นเดียวที่มีกระโปรงยาวเท่าใดก็ได้ และสามารถเป็นทางการหรือลำลองก็ได้