หมวดหมู่
minebeauty

เมนู

ทำความรู้จักกับน้ำตบ สกินแคร์ ยอดฮิต

ทำความรู้จักกับน้ำตบ สกินแคร์ ยอดฮิต

คนที่กำลังเผชิญกับปัญหาผิวหน้าแห้งตึง ขาดความชุ่มชื้น หรือปัญหาริ้วรอยที่อาจจะเกิดขึ้นก่อนวัยอันควรจากการที่ผิวหน้าได้รับสิ่งสกปรก และมลภาวะสะสมที่หน้าเป็นจำนวนมาก และคนที่มีสภาพผิวหน้าเป็นผิวหน้าแห้งควรจะเลือกใช้ สกินแคร์ ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว รวมไปถึงการสร้างความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้าจากภายในสู่ภายนอก ซึ่งสิ่งที่กล่าวมาสามารถทำได้จากการใช้น้ำตบ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการดูแลผิวหน้า

สำหรับน้ำตบ ครีมสกินแคร์ นั้น กำลังเป็นที่นิยมสำหรับดูแลผิวหน้าโดยเฉพาะได้เป็นอย่างดี เนื่องจากคุณสมบัติของน้ำตบนั้นมีประโยชน์เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังช่วยเสริมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้าได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวหน้าแห้งต้องการความชุ่มชื้น หรือผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าแห้งตุง ไม่มีความกระชับก็สามารถใช้น้ำตบในการแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ เพราะฉะนั้นก่อนเริ่มใช้น้ำตบจะต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของน้ำตบเสียก่อน เพราะการใช้น้ำตบเพิ่มเพื่อดูแลผิวจะสามารถทำให้เห็นผลได้เฉพาะคนเท่านั้น

ทำความรู้จักกับน้ำตบ สกินแคร์ 

น้ำตบ คือ สกินแคร์ รูปแบบหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมในการดูแลผิวหน้า เนื่องจากน้ำตบจะมีลักษณะพิเศษที่สามารถซึมเข้าสู่ผิวหน้าได้อย่างรวดเร็ว และยังช่วยในการฟื้นฟูผิวหน้าได้เป็นอย่างดี โดยเริ่มฟื้นฟูตั้งแต่ผิวหน้าภายนอกไปจนถึงเซลล์ผิวหน้าภายในเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่เซลล์ผิวได้ เพื่อไม่ให้ผิวหน้าเกิดการอาการแห้ง ขาดความชุ่มชื้น หรือเกิดอาการผิวหน้าลอกได้ นอกจากนี้ลักษณะของน้ำตบ skin care จะเป็นน้ำจะมีทั้งแบบใส แบบขุ่น หรือแบบครีมและยังมีการเติมสารอาหารที่สำคัญให้แก่ผิวด้วย เพื่อใช้น้ำตบเป็นประจำแล้วก็จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้แก่ผิวหน้าได้

วิธีการใช้น้ำตบให้ถูกวิธี

สำหรับคนที่ยังไม่เคยใช้นำตบ และกำลังมีปัญหาผิวหน้าแห้งแตก ลอกเป็นขุย หรือหน้าแห้งมากจนเกิดความระคายเคืองสามารถใช้น้ำตบในการเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้าได้ อีกทั้งสารอาหารในน้ำตบยังไปช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมโทรมให้กลับมามีชีวิตได้ แต่การจะใช้ให้เห็นผลจะต้องทำอย่างถูกวิธีเพื่อให้น้ำตบได้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ขั้นตอนที่ 1 ล้างหน้าให้สะอาดด้วยคลีนเซอร์ที่เหมาะกับผิวหน้าของตนเอง

ขั้นตอนที่ 2 ใช้โทนเนอร์เช็ดหน้าก่อนที่จะใช้น้ำตบ

ขั้นตอนที่ 3 เทน้ำตบลงบนฝ่ามือ หรือจะเลือกเทลงในสำลีก็ได้ ขึ้นอยู่กับลักษณะของน้ำตบว่าเป็นเหลวใส หรือเหลวขุ่นหรือเป็นเนื้อครีม 

ขั้นตอนที่ 4 ให้ทำการทาน้ำตบ skin care ย้อนตามแนวขน เพื่อให้ซึมซาบเข้าสู่รูขุมขนได้เป็นอย่างดี สามารถเลือกทาย้อนแนวขนตั้งแต่คาง แก้ม หน้าผากเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ผิวหน้า

ขั้นตอนที่ 5 ให้ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับบำรุงหน้าแบบทั่วไปด้วยไม่ว่าจะเป็นครีมทาหน้า ครีมทารอบดวงตา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลผิวให้ห่างไกลจากปัญหาผิว

เพียงแค่ 5 ขั้นตอนก็ทำให้ปัญหาผิวที่กำลังจะเกิดขึ้นลดลงเป็นอย่างมาก หรือผู้ที่กำลังมีปัญหาผิวหน้าอยู่ก็จะช่วยให้หายอย่างรวดเร็ว และควรจะใช้เป็นประจำอย่างถูกวิธี และถูกกับสภาพผิวหน้า เนื่องจากน้ำตบแต่ละยี่ห้อจะมีส่วนผสมต่าง ๆ ที่แตกต่างกันออกไป หรือในยี่ห้อเดียวกันอาจจะมีสาร อาหาร ที่ช่วยในการบำรุงผิวแตกต่างกันออกไปตามสูตรของผิวหน้า

น้ำตบใช้กับสภาพผิวแบบใด

ก่อนที่จะเริ่มใช้น้ำตบจะต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับลักษณะของน้ำตบ สูตรที่สามารถใช้ได้และรวมไปถึงสภาพผิวที่เหมาะสำหรับการใช้น้ำตบ เพราะน้ำตบนับเป็น สกินแคร์ ชนิดแรก ๆ ที่ควรจะลงสู่ผิวหน้าหลังจากที่ทำการล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ สำหรับการใช้น้ำตบสามารถเลือกใช้ได้ทุกสภาพผิว แต่สำหรับผู้ที่มีผิวหน้ามันและแห้งหรือที่เรียกว่าผิวหน้าแบบผสมควรจะใช้มากที่สุด เพราะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่สภาพผิวได้เป็นอย่างดี และช่วยลดความมันบนใบหน้า เนื่องจากการทำงานของเซลล์ผิวหน้าทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วยเซลล์ผิวที่การผลิตไขมันบนใบหน้าก็ทำอย่างพอดี จึงไม่ทำให้เกิดไขมันส่วนเกินและไม่ทำให้เกิดสิวด้วย

ประโยชน์จากการใช้น้ำตบเป็นประจำ

สกินแคร์ 

1. การใช้น้ำตบเป็นประจำจะเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่ผิวหน้าได้เป็นอย่างดี หลังจากที่ผิวหน้าได้รับสิ่งสกปรกและมลภาวะต่าง ๆ ทั้งฝุ่น ควันที่สะสมมาเป็นเวลานาน

2. การใช้น้ำตบเป็นประจำจะช่วยสร้างความกระชับให้กับผิวหน้า ให้รูขุมขนเล็กลง เหมาะสำหรับคนที่มีผิวหน้ามัน

3. การใช้น้ำตบเป็นประจำจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้า เพราะน้ำตบ skin care มีลักษณะเป็นของเหลวใส หรือแบบเหลวขุ่น สามารถเพิ่มความกระชับให้แก่ผิวหน้าได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสามารถซึมซับสู่ผิวหน้าได้เป็นอย่างดี

4. ช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าแห้ง ลอก แพ้ง่ายได้จากการใช้น้ำตบที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าและการใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องจะช่วยลดอาการเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี

5. ช่วยลดปัญหาผิวขาดน้ำ หรือผิวขาดความชุ่มชื้น เนื่องจากคุณสมบัติที่สำคัญของน้ำตบจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้า ด้วยลักษณะที่เป็นของเหลวเหมือนน้ำจึงช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีสารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้แก่ผิวหน้า ทำให้ลดปัญหาผิวขาดน้ำ หรือขาดความชุ่มชื้นได้

6. การใช้น้ำตบ สกินแคร์ เป็นประจำจะช่วยลดริ้วรอยที่อาจจะเกิดขึ้นก่อนวัยอันควรได้ เนื่องจากน้ำตบเป็นของเหลวที่ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย เมื่อมีการใช้อย่างถูกวิธีก็จะนำสารอาหารที่สำคัญไปเติมร่องลึกที่อยู่ใต้ชั้นผิวหนังซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร เมื่อร่องลึกที่อยู่ใต้ชั้นผิวหนังได้รับการเติมเต็มก็จะไม่ทำให้เกิดริ้วรอย

7. การใช้น้ำตบเป็นประจำจะช่วยเพิ่มความกระจ่างใส เปล่งปลั่ง เนื่องจากน้ำตบช่วยในการฟื้นฟูผิวและกระชับรูขุมขน ทำให้สิ่งสกปรกต่าง ๆ เข้าสู่เซลล์ผิวได้ยาก และลดการทำร้ายเซลล์ผิวจากมลภาวะทั้งฝุ่น ควัน ความร้อนจากแสงแดดที่ทำร้ายผิวตั้งแต่ผิวหนังชั้นนอกสู่ผิวหนังชั้นใน

8. การใช้น้ำตบ ครีมสกินแคร์ เป็นประจำจะช่วยให้ผิวหน้าแลดูสุขภาพดี เนื่องจากผิวหน้าได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอ

จะเห็นได้ว่าการใช้น้ำตบเป็นประจำมีประโยชน์ต่อผิวหน้าเป็นอย่างมาก ทั้งช่วยบำรุงผิวหน้าตั้งแต่ผิวหนังชั้นนอกซึมเข้าสู่ผิวหนังชั้นใน ทำให้สารอาหารที่อยู่ในน้ำตบได้ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวต่าง ๆ ที่เสื่อมโทรม ช่วยแก้ปัญหาผิวต่าง ๆ ทั้งปัญหาผิวหน้าแห้ง ลอก แพ้ง่าย ปัญหาผิวขาดน้ำ และยังสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว

ทำไมจึงต้องใช้น้ำตบหลังล้างหน้า

การใช้น้ำตบหลังล้างหน้าเป็นประจำจะช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นควรจะใช้หลังจากที่ทำการล้างหน้า สำหรับบางคนสามารถใช้น้ำตบหลังล้างหน้าได้ทันที หรืออาจจะใช้โทนเนอร์ก่อนที่จะเริ่มใช้น้ำตบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่การทำงานของน้ำตบ สาเหตุหลัก เว็บผู้หญิง ที่ต้องใช้น้ำตบหลังจากที่ล้างหน้าเป็นเพราะการล้างหน้าเป็นการทำความสะอาดผิวหน้าขั้นตอนแรกและกำจัดสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่ผิวหน้าได้พบเจอในแต่ละวัน เมื่อทำการกำจัดสิ่งสกปรกออกไปแล้ว ก็ต้องทำการเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์อีกครั้ง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสามารถกำจัดสิ่งสกปรกออกจากผิวหน้าได้หมดสิ้น หลังจากนั้นให้ทำการใช้น้ำตบเป็นขั้นตอนแรกก่อนที่จะใช้ครีมบำรุงผิวหน้า เมื่อใช้น้ำตบเป็นประจำจะช่วยเสริมความแข็งแรงให้แก่ผิวเพราะฉะนั้นผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าจึงควรใช้น้ำตบหลังการล้างหน้าทุกครั้ง

สำหรับน้ำตบเป็น สกินแคร์ ที่ดี เพราะไม่มีผลข้างเคียงหลังใช้ เพียงแค่เลือกใช้สูตรที่มีความเหมาะสมกับสภาพผิวรวมไปถึงเหมาะกับปัญหาผิวหน้า ถ้าหากใช้น้ำตบเป็นประจำก็จะเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้าได้เป็นอย่างดี ลดปัญหาผิวหน้าแห้ง ลอก แพ้ง่าย ปัญหาสิว หรือปัญหาริ้วรอยได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บทความน่าสนใจ

นวดอโรม่า (Aroma Massage) คือ ศาสตร์การนวดอีกแขนงหนึ่งที่มุ่งเน้นการใช้น้ำมันหอมระเหย เข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญประกอบการนวด

โรคซึมเศร้า เป็นอาการผิดปกติของอารมณ์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยทั้งด้านความคิด ความรู้สึก และพฤติกรรมเศร้าหมองที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แฮม เป็นชิ้นเนื้อสัตว์จากต้นขาหลังของสัตว์บางชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สุกร แฮมส่วนใหญ่ผ่านการถนอมอาหารและสามารถรับประทานได้ทั้งแบบสุกและดิบ

อาร์ติโชค เป็นพืชเมืองหนาว มีถิ่นกำเนิดในยุโรปเขตเมดิเตอร์เรเนียน มีสรรพคุณทางยา สามารถบริโภคสดหรือปรุงเป็นอาหาร

ชุดเดรส เป็นเสื้อผ้าที่ผู้หญิงหรือเด็กหญิงมักสวมใส่ ซึ่งเป็นเสื้อผ้าชิ้นเดียวที่มีกระโปรงยาวเท่าใดก็ได้ และสามารถเป็นทางการหรือลำลองก็ได้