หมวดหมู่
minebeauty

เมนู

ทำความรู้จัก ไฮยาลูรอน ตัวช่วยลดริ้วรอย

ทำความรู้จัก ไฮยาลูรอน ตัวช่วยลดริ้วรอย

สำหรับผู้หญิงที่มีผิวแห้งจะต้องพบเจอกับปัญหาผิวหน้าที่มีความแห้งกร้าน ปัญหาริ้วรอยที่เกิดจากการขาดความชุ่มชื้น ปัญหาผิวขาดน้ำ ซึ่งปัญหาเหล่านี้จะเกิดขึ้นเฉพาะผู้ที่มีผิวแบบผิวแห้งเท่านั้น เนื่องจากปัจจุบันมีความพัฒนาทางด้านความงามเป็นอย่างมาก จึงทำให้เกิดนวัตกรรมที่เรียกว่าไฮยาลูรอน ไฮฟู่ การร้อยไหม ซึ่งนวัตกรรมเหล่านี้จะช่วยเสริมความงามให้แก่ใบหน้า  แต่งหน้าของผู้ที่เข้ารับบริการในสถาบันเสริมความงามต่าง ๆ 

ไฮยาลูรอน นับเป็นนวัตกรรมที่ช่วยบำรุงผิวให้แก่ผู้หญิงได้เป็นอย่างดี แม้ทางสถาบันความงามยังจะไม่ได้ใช้อย่างแพร่หลายมากนัก แต่ในปัจจุบันการใช้ไฮยาลูรอนในสถาบันเสริมความงามนับว่าเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกจากในสถาบันเสริมความงามและ ทางผลิตภัณฑ์ทั้งแบบขวดและแบบซองก็ได้นำมาใช้เป็นส่วนผสมด้วย และ ไฮยาลูรอน คือ อะไร ช่วยในเรื่องใดบ้าง แล้วจะมีความปลอดภัยหรือไม่ถ้าหากเลือกมาใช้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมความงาม

ทำความรู้จักกับ ไฮยาลูรอน

ไฮยาลูรอน หรือที่เรียกว่า ไฮยาลูโรนิค แอซิด คือ กรดชนิดหนึ่งที่ร่างกายสามารถทำการสร้างขึ้นมาเองได้ คล้ายกับคอลลาเจนที่มีการสร้างภายในร่างกาย แต่ไฮยาลูรอนจะอยู่บริเวณน้ำไขข้อ น้ำเลี้ยงไขข้อต่าง ๆ ภายในร่างกายของมนุษย์ ซึ่งเป็นตัวช่วยในการสร้างความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนังและส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย โดนส่วนที่ทำหน้าที่ผลิต ไฮยาลูรอน คือ ผิวหนังชั้นล่างรวมถึงผิวหนังชั้นบนด้วย เมื่อเกิดการสร้างกรดนี้ขึ้นมาและได้มีการรวมตัวกับคอลลาเจนรวมถึงอีลาสตินที่ร่างกายได้ทำการสร้างขึ้นมาจึงช่วยไปกระตุ้นชั้นผิวหนังให้แลสุขภาพดีมีความชุ่มชื้น เรียบเนียน มีน้ำมีนวล 

ไฮยาลูรอนในปัจจุบัน

ในปัจจุบันนวัตกรรมไฮยาลูรอนมีการพัฒนาเป็นอย่างมาก ไฮยาลูรอน ยี่ห้อไหนดี เนื่องจากผู้หญิงไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่สถาบันความงามก็สามารถเลือกรับกรดไฮยาลูรอนได้จากที่บ้านของตนเอง ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับผิว โดยการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีนส่วนผสมของไฮยาลูรอนซึ่งเป็นตัวช่วยสำคัญที่ใช้ในการบำรุงผิวพรรณได้เป็นอย่างดี การใช้ ไฮยาลูรอน ในเรื่องเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวไม่ได้มีเพียงสถาบันเสริมความงามเท่านั้น ยังมีผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับผิวหน้าจำนวนมากได้มีการนำไฮยาลูรอนมาเป็นส่วนผสมทั้งเซรั่มแบบขวด แบบซอง ครีมทาผิวหน้าแบบขวด แบบซอง ทำให้ผู้หญิงทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายและสามารถทาได้ด้วยตนเองจากที่บ้าน โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปถึงสถาบันความงาม

ไฮยาลูรอนช่วยในเรื่องอะไรบ้าง

สำหรับผู้หญิงที่กำลังพบเจอกับปัญหาริ้วรอยที่ปรากฏขึ้นบนใบหน้าของตนเองก่อนวัยอันควร นอกจากนี้ยังมีปัญหาผิวหน้าขาดความชุ่มชื้น ซึ่งปัญหาเหล่านี้มีต้นเหตุมาจากการจะต้องพบเจอกับมลภาวะทั้งฝุ่น ควันจากท่อไอเสียรถยนต์ แดสแดด ความเครียดจากการทำงาน การนอนดึก ผิวขาดความชุ่มชื้น ไฮยาลูรอน ยี่ห้อไหนดี ถ้าหากคุณผู้หญิงกำลังมีปัญหาควรจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของไฮยาลูรอน การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนจะช่วยในการแก้ปัญหาผิวต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

1. แก้ปัญหาผิวขาดความชุ่มชื้น

เนื่องจากกรดไฮยาลูรอนมีคุณสมบัติที่จะช่วยในให้ผิวของคุณแลมีสุขภาพที่ดี มีความเรียบเนียน และความชุ่มชื่นให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นถ้าหากคุณกำลังพบเจอกับปัญหาผิวขาดความชุ่มชื้นก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของไฮยาลูรอน แม้ร่างกายของคนจะสามารถทำการผลิต ไฮยาลูรอน ได้แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ

2. ปัญหาริ้วรอย

ไฮยาลูรอนนอกจากจะช่วยสร้างความชุ่มชื้นให้แก่ผิวแล้ว ยังช่วยในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายด้วยการทำร่วมกับคอลลาเจนและอีลาสตินที่อยู่ในร่างกาย เพราะฉะนั้นการทางไฮยาลูรอนเป็นประจำจะช่วยให้เซลล์ผิวที่สึกหรอสามารถกลับมาซ่อมแซมผิวได้เป็นอย่างดี และความชุ่มชื้นจากไฮยาลูรอนยังช่วยในการเติมส่วนที่ลึกของผิวให้ดูตื้นจึงเป็นการลดริ้วรอยที่เกิดร่องลึกได้เป็นอย่างดี ทำให้ทางสถาบันเสริมความงามนำมาใช้ในการปรนนิบัติผิวให้แก่ผู้รับบริการได้เป็นอย่างดี

ประโยชน์อื่น ๆ ของไฮยาลูรอน

ไฮยาลูรอน

การใช้ไฮยาลูรอนในการดูแลผิวนอกจากจะช่วยในการสร้างความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ช่วยในการลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ บริเวณใบหน้าแล้ว ยังมีคุณประโยชน์อื่น ๆ ให้แก่ผู้ที่ได้ใช้เป็นประจำด้วย

1. ไฮยาลูรอน คือ ช่วยให้ผิวเรียบตึง ไม่หย่อนคล้อย ปกป้องมลภาวะต่าง ๆ ที่อาจจะทำร้ายผิว ลดอาการระคายเคืองให้แก่ผิวหน้าได้เป็นอย่างดี

2. ไฮยาลูรอนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวทำให้ผิวหน้าไม่เกิดการระคายเคือง ผิวหน้าไม่ลอก ไม่ทำให้เป็นขุย โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวผิวหน้าจะถูกความอากาศเย็นทำให้มีความแห้งการใช้ ไฮยาลูรอน ในช่วงนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดีและลดอาการหน้าลอก และเป็นขุยได้

3. ไฮยาลูรอนจะช่วยในเรื่องของการลดอาการแพ้ต่าง ๆ ของผิวหน้า ลดอาการอักเสบต้นเหตุของการเกิดสิว แม้ไม่ใช้คนที่ผิวหน้าแห้งก็สามารถใช้ไฮยาลูรอนในการลดสิว หรือเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้าของตนเอง ซ่อมแซมผิวที่สึกหรอจากการใช้งานมาอย่างหนักให้กลับมามีสุขภาพดี

4. ไฮยาลูรอนนอกจากจะใช้ในการบำรุงผิวแล้วในทางการแพทย์ยังใช้เป็นยาหยอดตา เพื่อไม่ให้ตาแห้งจากการทำกิจกรรมต่าง เป็นเวลานาน เช่น การจ้องคอมพิวเตอร์ การเล่นคอมพิวเตอร์ หรือการเล่นมือถือที่วางเกินไป เป็นต้น

5. ไฮยาลูรอนยังช่วยในเรื่องของการบรรเทาอากาศปวดต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับกระดูก ข้อต่อที่อยู่ภายในร่างกาย แต่การใช้รักษาจะต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์เท่านั้น ไม่สามารถนำมาใช้ได้ด้วยตนเอง

6. ไฮยาลูรอนสามารถนำไปใช้ในการแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้าได้ หรือตามร่างกายได้โดยทำในสถาบันเสริมความงามที่มีแพทย์ผุ้เชี่ยวชาญเท่านั้น จึงจะสามารถทำได้

7. ไฮยาลูรอนใช้เป็นสารอาหารให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดี คุณจะเข้ารับการฉีดเสริมที่สถาบันเสริมความงาม หรือจะเลือกใช้จากผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ทางบริษัทเสริมความงามผลิตออกมาจำหน่ายก็สามารถทำได้ทั้งสองแบบ แต่เพื่อประสิทธิภาพที่คุ้มค่าควรเลือกไปฉีดที่สถาบันความงามเพื่อให้ได้รับไฮยาลูรอนอย่างสูงสุด

ผลข้างเคียงจากการใช้ไฮยาลูรอน

การใช้ไฮยาลูรอนให้ปลอดภภัยจะต้องใช้ในปริมาณที่เหมาะสมและพอดี และอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น การนำไฮยาลูรอนฉีดเข้าร่างกายด้วยตนเองไม่สามารถทำได้ แต่สามารถซื้อไฮยาลูรอนที่เป็นผลิตภัณฑ์ในการดูแลผิวมาใช้ในการดูแลผิวได้ นอกจากนี้คุณอาจจะพบไฮยาลูรอนในรูปแบบที่สามารถรับประทานได้ก่อนการรับประทานควรจะปรึกษาแพทย์เนื่องจากปริมารในการฉีดกับการรับประทานเข้าสู่ร่างบกาย มีปริมาณของไฮยาลูรอนที่แตกต่างกันการรับประทานเข้าไปโดยตรงอาจจะทำให้เกิดผลค้างเคียงร้ายแรงได้ โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีผิวบอบางแพ้ง่าย หรือสตรีมีครรภ์ควรจะหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารเสริมที่มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนจะดีที่สุด

แม้ ไฮยาลูรอน จะเป็นกรดที่เกิดขึ้นในร่างกายแต่ปริมาณที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ในการดูแลร่างกายยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ ยิ่งอายุเพิ่มขึ้นการผลิตไอยาลูรอนก็จะลดน้อยลง ทำให้การรับเพิ่มจากภายนอกร่างกายเป็นสิ่งที่ควรทำ ในอดีตการจะได้รับ

ไฮยาลูรอนจะต้องไปทำที่สถาบันเสริม ความงาม เท่านั้นซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูง แต่ในปัจจุบันมีการนำไฮยาลูรอนมาเป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งครีม เซรั่ม อาหารเสริมที่จะทำให้ผู้ริโภคได้รับประโยชน์จากไฮยาลูรอนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อช่วยในการดูแลผิวหน้าให้มีความชุ่มชื้น สดใส ผิวเรียบเนียน ลดริ้วรอยต่าง ๆ ที่เกิดจากการเผชิญมลภาวะ ทั้งฝุ่น ควันจากท่อไอเสีย แสงแดด ให้ผิวกลับมาเรียบตึงดังเดิม เพื่อประโยชน์สูงสุดในการใช้ควรใช้ในปริมาณที่พอดีและอยุ่ในการดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

บทความน่าสนใจ

นวดอโรม่า (Aroma Massage) คือ ศาสตร์การนวดอีกแขนงหนึ่งที่มุ่งเน้นการใช้น้ำมันหอมระเหย เข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญประกอบการนวด

โรคซึมเศร้า เป็นอาการผิดปกติของอารมณ์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยทั้งด้านความคิด ความรู้สึก และพฤติกรรมเศร้าหมองที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แฮม เป็นชิ้นเนื้อสัตว์จากต้นขาหลังของสัตว์บางชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สุกร แฮมส่วนใหญ่ผ่านการถนอมอาหารและสามารถรับประทานได้ทั้งแบบสุกและดิบ

อาร์ติโชค เป็นพืชเมืองหนาว มีถิ่นกำเนิดในยุโรปเขตเมดิเตอร์เรเนียน มีสรรพคุณทางยา สามารถบริโภคสดหรือปรุงเป็นอาหาร

ชุดเดรส เป็นเสื้อผ้าที่ผู้หญิงหรือเด็กหญิงมักสวมใส่ ซึ่งเป็นเสื้อผ้าชิ้นเดียวที่มีกระโปรงยาวเท่าใดก็ได้ และสามารถเป็นทางการหรือลำลองก็ได้