หมวดหมู่
minebeauty

เมนู

สาวพลัสไซซ์ สาวอวบแต่งตัว อย่างไรให้สวยแบบไม่ต้องผอม

minebeauty
1,334 VIEWS
สาวพลัสไซซ์ สาวอวบแต่งตัว อย่างไรให้สวยแบบไม่ต้องผอม

คนสวยไม่จำเป็นต้องผอมและคนผอมก็อาจจะไม่ใช่คนสวยเสมอไป เช่นเดียวกับคนอ้วนที่ไม่ต้องผอมก็สวยได้ ไม่ว่าจะมีรูปร่างแบบไหนขอเพียงเลือกเสื้อผ้าที่เข้ากับรูปร่างก็จะทำให้การแต่งตัวมีความสนุกแบบไม่จำเจได้แล้ว ลองไปดู แฟชั่นสาวอวบ กันว่าสาวพลัสไซซ์มีเทคนิคอะไรในการเลือกเสื้อผ้ามาสวมใส่เพื่อเพิ่มความสวยให้ตนเอง

 แต่งตัวแบบสาวพลัสไซซ์ : สาวอวบแต่งตัว ไม่ต้องกลัวลายขวาง

เรื่องการใส่ลายขวางเป็นสิ่งที่ได้ยินคุ้นหูกันมานมนาน จนกลายเป็นความเชื่อที่ผิดอย่างมาก สาวอวบแต่งตัว มีสาวอวบหลาย ๆ คนรู้สึกว่าการใส่เสื้อผ้าลายขวางนั้นไม่รอด ทั้งที่อยากจะหยิบจับมาแมตซ์ดูสักที เพราะลายขวางก็เป็นอีกสไตล์การแต่งตัวที่เรียบแต่เก๋ เพราะฉะนั้น ลืมความเชื่อเหล่านั้นไปได้เลย พร้อมกับนำเอาเทคนิคการใส่ลายขวางไปใช้ ดังนี้

 ท่อนบนลายขวาง ส่วนท่อนล่างเน้นสีดำ : สาวอวบแต่งตัว วิธีการนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจในการเริ่มต้นเลือกลายขวางมาใส่ได้เป็นอย่างดี เพราะกระโปรงหรือกางเกงสีดำจะช่วยอำพรางหน้าและสะโพก มองดูแล้วลงตัว ไม่หนาเตอะเกินไป หรือถ้าสาว ๆ เลือกใส่เดรส แนะนำให้เลือกเดรสตัดต่อลายขวางเฉพาะช่วงบน อาจจะเป็นเดรสสั้นหรือแม็กซี่เดรสก็ได้ในกรณีที่รู้สึกว่าขาใหญ่และขาตัน ความยาวของกระโปรงจะปิดบังต้นขา หากสามารถสวมรองเท้าส้นสูงได้ก็จะช่วยให้แลดูขาเรียวงามได้

 อย่าเล็กอย่าถี่ : ลายขวางที่เป็นเส้นเล็ก บาง และถี่จะทำให้สาว ๆ ดูตัวใหญ่ขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ เหมือนกับว่าลายนั้นไปขยายร่างให้กว้างนั่นเอง เพราะฉะนั้น การใส่ลายขวางที่ปลอดภัยและสวยคือการเลือกลายขวางที่มีเส้นหนาสักหน่อย มีความถี่ไม่มาก เว้นระยะห่างไม่ให้ชิดกันเกินไป

 ลายขวางที่พอดีตัว : การเลือกเสื้อที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวก็เป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่ส่งต่อกันมาแบบผิด ๆ โดยเฉพาะเสื้อลายขวางที่ใหญ่โคร่งยิ่งทำให้สาว ๆ ดูตัวหนามากขึ้น เพเราะฉะนั้น เลือกขนาดเสื้อที่พอดีตัว อย่าคับแน่นหรือใหญ่เกินไป จะทำให้ใส่ออกมาสวยกว่า อีกทั้งยังพรางหุ่นให้ดูน่าค้นหาอีกด้วย

 ลายขวางที่เปิดเผย : การเลือกใส่ลายขวางแต่เป็นรูปแบบเสื้อผ้าที่ปิดมิดชิดไปหมด รู้หรือไม่ว่า  แฟชั่นสาวอวบ ภาพลักษณ์นี้ทำให้อึดอัดสายตาแก่ผู้พบเห็นอย่างมาก ที่สำคัญ ความตันจะมาเยือนในทันที

 เพิ่มเครื่องประดับ : เสื้อลายขวางเปล่า ๆ อาจจะดูเรียบและไม่มีอะไร วิธีแก้ให้ดูดีคือ สาว ๆ ต้องหาเครื่องประดับ อาจจะเป็นสร้อยเส้นยาวสัก 2-3 ชิ้นมาสวมใส่ก็จะทำให้ดึงดูดสายตาได้ดีเลยทีเดียว

 แต่งตัวแบบสาวพลัสไซซ์ : เลือกกระโปรงทรงเอ

ข้อดีของกระโปรงทรงเอหรือที่เรียกว่าทรงสอบคือ ได้รูปทรงที่เน้นสัดส่วนในช่วงเอวและโพก ทำให้ดูผอมเพรียวลง มีสัดส่วนน่ามองมากขึ้น ในขณะที่กระโปรงบาน โดยเฉพาะที่มีความยาวจนคลุมข้อเท้านั้น หากเป็นสาวพลัสไซซ์ที่มีสะโพกผายใหญ่ แนะนำให้หลีกเลี่ยงเพราะจะทำให้สะโพกดูใหญ่กว่าเดิมเสียอีก

แต่งตัวแบบสาวพลัสไซซ์ : ลองใส่กางเกงขาสั้นดูบ้าง

รู้หรือไม่ว่ากางเกงขาสั้นทำให้ขาของสาว ๆ มีความเรียวและยาวมากขึ้น เพราะฉะนั้น ตัดความกังวลทิ้งไปได้เลย เลือกความสั้นให้พอดีกับรูปร่าง อย่าสั้นเกินไปและอย่าให้กางเกงคับเกินไป เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ตัวดูสูงมากขึ้นอีกด้วย สาวอวบแต่งตัว ถ้ายังไม่มั่นใจก็เลือกกางเกงขาสั้นสีเข้มเอาไว้ก่อน ไม่แน่อาจจะติดใจกับกางเกงขาสั้นที่ใส่สบาย รู้แบบนี้ใส่มาตั้งนานแล้วก็ได้

 แต่งตัวแบบสาวพลัสไซซ์ : เอวสูงสวยกว่าที่คิดไว้

ข้อดีของกระโปรงหรือกางเกงเอวสูงคือ การพรางตาให้ดูเอวคอดมากขึ้น มองดูแล้วรูปร่างมีทรวดทรงองค์เอว อีกทั้งยังช่วยทำให้ช่วงขายาวขึ้นอีกด้วย เพราะฉะนั้น แต่งตัวสไตล์สาวอวบ ลองหากางเกงเอวสูงมาใส่ดูสักครั้ง หรือถ้าชอบกระโปรงก็ได้เช่นกัน เลือกที่มีเอวสูงไว้ เพราะบอกเลยว่าใส่แล้วสวยกว่าที่คิดเอาไว้แน่นอน

 แต่งตัวแบบสาวพลัสไซซ์ : เพิ่มเข็มขัดสักเส้น

สาวอวบแต่งตัว

สำหรับการคาดเข็มขัดนี้เหมาะกับสาวพลัสไซซ์ที่ชอบใส่เดรสทรงปล่อยหรือเสื้อเชิ้ตตัวใหญ่ เมื่อคาดเข็มขัดเข้าไปแล้วจะทำให้ดูมีเอวมากขึ้น ลดความตัวสั้นจากทรงเสื้อผ้าได้อย่างดี ทำให้รูปร่างมีสัดส่วนมากยิ่งขึ้น แนะนำให้มองหาเข้มขัดติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้ ไม่ว่าจะเส้นเล็กหรือเส้นใหญ่ก็ได้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับวาระที่ใส่ หากใส่เดรสตัวยาวคู่กับเข็มขัดเปียเส้นเล็กก็จะทำให้สาว ๆ ดูเป็นคนที่อ่อนหวานมากยิ่งขึ้น 

 แต่งตัวแบบสาวพลัสไซซ์ : เอาเสื้อใส่ข้างใน

โดยมากแล้วสาวพลัสไซซ์มักจะซื้อเสื้อที่ใหญ่กว่าตัว เพื่อใส่ให้สบาย ไม่อึดอัด ไม่ติดพุง ซึ่งทำให้พลาดไปโดยไม่รู้ตัว เพราะเสื้อที่ไม่พอดีตัวนั้นทำให้รูปร่างดูตันและอ้วนกว่าความเป็นจริง เพราะฉะนั้น ทางออกที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้คือ สาวอวบแต่งตัว การเอาเสื้อใส่ลงไปในกางเกงหรือกระโปรง ให้ขอบกางเกงหรือกระโปรงเป็นตัวช่วยอำพรางและเน้นช่วงเอวให้ดูมีทรงมากยิ่งขึ้น อย่าไปคิดว่าการเอาเสื้อใส่ในกางเกงหรือกระโปรงจะทำให้ตัวอ้วนขึ้นเด็ดขาด เพราะการที่เอาเสื้อที่ไม่พอดีตัวมาคลุมสะโพกต่างหากที่ทำให้ดูตัวแน่นขึ้น

 แต่งตัวแบบสาวพลัสไซซ์ : พับแขนเสื้อดูสิ

สำหรับเสื้อแขนยาวของสาวพลัสไซซ์แล้วมักจะได้แขนเสื้อที่ยาวกว่าแขนของเราเสมอ แฟชั่นสาวอวบ ซึ่งไม่มีใครนิยมเอาไปตัดความยาวออกเพราะทำให้เสียทรง และโดยมากก็จะใช้วิธีการดึงขึ้นไปกองอยู่ที่ข้อพับ มองดูแล้วไม่สวย ยับยุ่งเหยิง แถมยังทำให้ดูรูปร่างเผละผละโดยไม่จำเป็นอีกด้วย วิธีการที่ดีที่สุดของเสื้อแขนยาวคือการพับแขนเป็นทบสี่เหลี่ยม ทำให้ขนาดให้พอเหมาะ ไม่เล็กและไม่ใหญ่เกินไป ก็พอจะช่วยพรางตาไม่ให้รู้สึกว่าเป็นสาวแขนสั้น ที่สำคัญ ยังทำให้ดูแขนเล็กลงอีกด้วย 

 แต่งตัวแบบสาวพลัสไซซ์ : อย่าพับขากางเกงเชียว

หลังจากที่สาว ๆ รู้ว่าการพับแขนเสื้อช่วยทำให้แขนดูเรียวเล็กลงก็เลยลองมาพับขากางเกงดูบ้าง อย่าได้ทำเด็ดขาด เพราะการพับขากางเกงจะทำให้สาว ๆ กลายเป็นคนที่มีรูปร่างอ้วนตัน แถมขายังสั้นลงอีกด้วย เว็บผู้หญิง เพราะฉะนั้น กางเกงที่ซื้อมาแล้วขายาวเกินกว่าขาของเราให้สาว ๆ นำไปให้ช่างตัดและเย็บให้เรียบร้อยก่อนใส่จะดีกว่า อย่าฝืนใส่ไปด้วยการพับขานอกจากจะขาตันแล้ว ยังดูไม่สวยอีกด้วย

แต่งตัวแบบสาวพลัสไซซ์ : ใส่เสื้อครอปดู

ตอนนี้เสื้อครอปฮิตมาก เรียกว่าเป็นแฟชั่นที่รอดอยู่ทุกสมัย ที่สำคัญ ใครบอกว่าต้องสาวผอมหุ่นดีใส่เท่านั้นเพราะต้องโชว์หน้าท้อง ฟังแบบนี้แล้ว สาวอวบแต่งตัว ไม่ต้องกลัวว่าถ้าเอาเสื้อครอปมาใส่แล้วจะต้องโชว์พุงแทน เพราะสาว ๆ จะต้องไปจับคู่กับกระโปรงหรือกางเกงเอวสูง ซึ่งจะทำให้รูปร่างดูได้สัดส่วนมากขึ้น แถมยังช่วยเก็บพุงได้ดีอีกด้วย ทิ้งความกลัวแล้วมองหาเสื้อครอปสีสวยมาใส่สักตัว อาจจะเลือกเสื้อผ้าที่มีความหนาและสีเข้มสักหน่อยเพื่อเรียกความมั่นใจ

 แต่งตัวแบบสาวพลัสไซซ์ : เปิดไหล่สักนิด

การใส่เสื้อเปิดไหล่มีข้อดีคือทำให้สาวพลัสไซซ์ดูมีคอ ไม่สั้น ไม่ตัน เมื่อช่วงคอและไหล่ถูกเผยออกอย่างเหมาะเจาะ ไม่มากไม่น้อยจนเกินพอดีจะทำให้ดูผอมเพรียวลงได้อย่างน่าทึ่ง เพราะฉะนั้น แต่งตัวสไตล์สาวอวบ ลองมองหาเสื้อที่เปิดไหล่นิด ๆ โชว์คอหน่อย ๆ ดูแทนการใส่เสื้อคอกลมหรือคอปกก็จะทำให้สวยสะดุดตาได้แล้ว เป็นวิธีการแต่งตัวที่ไม่ยากเลย แถมยังเลือกเนื้อผ้าและสีสันได้ตามใจชอบอีกด้วย

 เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับการมิกซ์แอนท์แมทซ์ที่จะทำให้สาวพลัสไซซ์มีความสุขมากขึ้นกับการแต่งตัวทำ ทรงผม แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องเติมความมั่นใจในตนเองลงไป พร้อมกับการดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น

บทความน่าสนใจ

นวดอโรม่า (Aroma Massage) คือ ศาสตร์การนวดอีกแขนงหนึ่งที่มุ่งเน้นการใช้น้ำมันหอมระเหย เข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญประกอบการนวด

โรคซึมเศร้า เป็นอาการผิดปกติของอารมณ์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยทั้งด้านความคิด ความรู้สึก และพฤติกรรมเศร้าหมองที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แฮม เป็นชิ้นเนื้อสัตว์จากต้นขาหลังของสัตว์บางชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สุกร แฮมส่วนใหญ่ผ่านการถนอมอาหารและสามารถรับประทานได้ทั้งแบบสุกและดิบ

อาร์ติโชค เป็นพืชเมืองหนาว มีถิ่นกำเนิดในยุโรปเขตเมดิเตอร์เรเนียน มีสรรพคุณทางยา สามารถบริโภคสดหรือปรุงเป็นอาหาร

ชุดเดรส เป็นเสื้อผ้าที่ผู้หญิงหรือเด็กหญิงมักสวมใส่ ซึ่งเป็นเสื้อผ้าชิ้นเดียวที่มีกระโปรงยาวเท่าใดก็ได้ และสามารถเป็นทางการหรือลำลองก็ได้