หมวดหมู่
minebeauty

เมนู

เคล็ดลับความงาม ดื่มสมูทตี้ 7 วัน 14 สูตรอย่างไรให้สวยสะดุดตา

minebeauty
772 VIEWS
เคล็ดลับความงาม ดื่มสมูทตี้ 7 วัน 14 สูตรอย่างไรให้สวยสะดุดตา

หนึ่งในเครื่องดื่มแก้วโปรดของสาว ๆ ที่รัก สุขภาพ แน่นอนว่าต้องยกให้สมูทตี้เป็นอันดับต้น ๆ เพราะเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ อุดมด้วยสารอาหารและวิตามินนานาชนิด แม้จะเป็นแก้วเล็ก ๆ แต่ก็อัดแน่นด้วยคุณภาพได้อย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว เหมาะกับทุกคนไม่มีข้อจำกัด แม้แต่ผู้ป่วยเบาหวานหรือผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่ก็กินได้เพราะเป็นเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลน้อย ทำมาจากวัตถุดิบทางธรรมชาติที่ปลอดภัย นอกจากนี้แล้ววิธีการทำก็ไม่ยาก แถมไม่น่าเบื่ออีกด้วย ดื่มได้ทุกวันแบบไม่ซ้ำ ลองไปดูว่าใน 7 วัน 14 สูตร ความสวยความงาม มีสมูทตี้อะไรที่จะทำให้สาว ๆ สวยขึ้นแบบน่าทึ่ง

 เคล็ดลับความงาม สมูทตี้สีเหลืองสำหรับวันจันทร์ ดื่มแล้วย่อยง่าย

สูตรที่ 1 กล้วย + สับปะรด

เตรียมวัตถุดิบ : กล้วยหอมสุก 1 ลูก + สับปะรด 1-2 ชิ้น + โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย + น้ำมะนาว 1-2 ช้อนชา + น้ำผึ้ง 2-3 ช้อนชา

ลงมือทำ : เคล็ดลับความงาม สาว ๆ ต้องนำกล้วยหอมสุกและสับปะรดไปแช่ช่องฟรีซเพื่อให้เย็นจัดและแข็ง เมื่อแข็งได้ที่แล้วก็นำมาปั่นกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ค่อย ๆ เติมรสชาติด้วยน้ำมะนาวและน้ำผึ้งลงไป

 สูตรที่ 2 มะม่วง

เตรียมวัตถุดิบ : มะม่วงสุก 1 ลูก + โยเกิร์ตรสธรรมชาติครึ่งถ้วย + น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา + น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำเปล่าครึ่งแก้วหรือประมาณ 5 ช้อนโต๊ะ

ลงมือทำ : เคล็ดลับความงาม นำมะม่วงสุกเป็นหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นนำไปใส่ในโถปั่นพร้อมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ น้ำมะนาว และน้ำผึ้ง จากนั้นให้เริ่มปั่นไปสักพักแล้วจึงค่อย ๆ เติมน้ำเปล่าลงไป ปั่นต่อไปจนเนื้อเนียนนุ่ม 

สมูทตี้สีชมพูสำหรับวันอังคาร เพิ่มความกระจ่างให้ผิวมีออร่า

สูตรที่ 3 สตรอเบอร์รี่ + กล้วยหอม

เตรียมวัตถุดิบ : สตรอเบอร์รี่ 3-5 ลูก + กล้วยหอม 1 ลูก + นมสดรสจืด 1 กล่อง + น้ำผึ้ง 1-2 ช้อนชา

ลงมือทำ : นำสตรอเบอร์รี่และกล้วยหอมไปหั่นเต๋าแล้วนำไปแช่ฟรีซเอาไว้ เคล็ดลับความสวย เมื่อแข็งได้ที่แล้วให้นำมาปั่นรวมกับนมสดรสจืด ถ้าอยากเพิ่มความหอมหวานให้เติมน้ำผึ้งลงไป แต่ถ้าใช้กล้วยหอมสุกจัดแล้วก็อาจจะไม่ต้องเติมก็ได้ แล้วแต่ความชอบ

 สูตรที่ 4 สตรอเบอร์รี่ + แก้วมังกร

เตรียมวัตถุดิบ : สตรอเบอร์รี่ 3-5 ลูก + แก้วมังกร 1 ลูก + โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย

ลงมือทำ : นำส่วนผสมทั้งหมดแช่ฟรีซ โดยก่อนแช่จะต้องหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ  เมื่อแข็งได้ที่แล้วให้นำมาปั่นรวมกัน เพียงเท่านี้ก็จะได้สมูทตี้สีชมพูเนื้อนุ่มแล้ว

 สมูทตี้สีเขียวสำหรับวันพุธ ดีท็อกซ์สักหน่อยเพื่อทำลำไส้ให้สะอาด

สูตรที่ 5 แอปเปิ้ลเขียว + กีวี่ + ผักโขม

เตรียมวัตถุดิบ : แอปเปิ้ลเขียว 1 ลูก + กีวี่ 2 ลูก + ผักโขม 1-2 กำมือ + น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ + น้ำผึ้ง 2-3 ช้อนชา

ลงมือทำ : นำแอปเปิ้ลเขียวและกีวี่หั่นเต๋าแล้วให้นำมาปั่นกับผักโขมแล้วเติมน้ำมะนาวและน้ำผึ้งลงไป เคล็ดลับความงาม ถ้าต้องการความเย็นสดชื่น สาว ๆ สามารถเติมน้ำแข็งลงไปปั่นเพิ่มได้ตามปริมาณที่เหมาะสม

 สูตรที่ 6 มะนาว + กีวี่

เตรียมวัตถุดิบ : มะนาว 1-2 ลูก + กีวี่ 2 ลูก + โยเกิร์สรสธรรมชาติ 1 ถ้วย + เกลือ 1 หยิบมือ + น้ำแข็งตามปริมาณที่เหมาะสม

ลงมือทำ : นำมะนาวไปคั้นเอาแต่น้ำ จากนั้นเอาไปผสมกับเกลือ ส่วนกีวี่หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ เพื่อปั่นรวมกับวัตถุดิบที่เตรียมไว้ หากรู้สึกว่าเปรี้ยวเกินไปให้สาว ๆ เติมน้ำผึ้งได้ 1-2 ช้อนชา

 สมูทตี้สีส้มสำหรับวันพฤหัสบดี กู้ผิวโทรม หยุดความแก่ ชะลอวัย

สูตรที่ 7 แครอท + สับปะรด

เตรียมวัตถุดิบ : แครอท 1 หัว + สับปะรด 2 ชิ้น + นมสดรสจืดครึ่งถ้วย + โยเกิร์ตรสธรรมชาติครึ่งถ้วย

ลงมือทำ : นำแครอทและสับปะรดหั่นเป็นชิ้นเล็กแล้วนำไปฟรีซให้แข็ง จากนั้นนำมาปั่นรวมกับนมสดรสจืดและโยเกิร์ตรสธรรมชาติ หากต้องการความหอมหวานให้เติมน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อย เคล็ดลับความงาม หรือถ้าสาว ๆ มีกล้วยหอมสุกก็สามารถนำมาปั่นได้ ใช้เพียงครึ่งลูกก็เพียงพอแล้วสำหรับเพิ่มความหอมมันให้กับสมูทตี้สีส้มแก้วนี้

 สูตรที่ 8 ส้ม

เคล็ดลับความงาม

เตรียมวัตถุดิบ : ส้ม 2-3 ลูก + นมสดรสจืดครึ่งแก้วหรือประมาณ 5 ช้อนโต๊ะ + น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ + เกลือ 1 หยิบมือ

ลงมือทำ : นำส้มไปปอกเปลือกเพื่อแกะเม็ดออกแล้วนำไปแช่ในช่องฟรีซ จากนั้นนำไปปั่นรวมกับนมสด เติมเกลือและน้ำผึ้ง ถ้ากลัวว่าจะเปรี้ยวเกินไปก็ให้เพิ่มน้ำผึ้งได้ รวมถึงน้ำแข็งที่ปั่นรวมได้เพื่อความเย็นที่อร่อยมากขึ้น

 สมูทตี้สีฟ้าสำหรับวันศุกร์ ลดน้ำหนักและอิ่มท้อง พร้อมผิวสวย

สูตรที่ 9 อัญชัน + มะพร้าว

เตรียมวัตถุดิบ : อัญชัน 1 กำมือ + มะพร้าวอ่อน 1 ลูก + โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย + น้ำผึ้ง 1-2 ช้อนชา + เกลือ 1 หยิบมือ + น้ำแข็งตามปริมาณที่เหมาะสม

ลงมือทำ : คั้นดอกอัญชันเพื่อเอาแต่น้ำ เคล็ดลับความสวย โดยต้มน้ำเดือดจัดแล้วใส่ดอกอัญชันลงไป คนไปมาเล็กน้อยแล้วปิดไฟ ตั้งทิ้งเอาไว้ให้เย็น เมื่อหายร้อนแล้วให้กรองด้วยผ้าขาวบาง นำน้ำที่ได้มาปั่นกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ แล้วใส่น้ำมะพร้าวพร้อมเนื้อมะพร้าวตามลงไป เติมน้ำผึ้งและเกลือตามสัดส่วน

 สูตรที่ 10 อัญชัน + แก้วมังกร

เตรียมวัตถุดิบ : อัญชัน 1 กำมือ + แก้วมังกร 1 ลูก + โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย + น้ำผึ้ง 1-2 ช้อนชา

ลงมือทำ : ต้มน้ำให้เดือดแล้วใส่ดอกอัญชันลงไป ทิ้งเอาไว้ให้หายร้อนก่อนจะกรองเอาแต่น้ำ จากนั้นนำแก้วมังกรที่หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ที่แช่เย็นจนแข็งแล้วมาปั่นเข้าด้วยกันกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 

 สมูทตี้สีม่วงสำหรับวันเสาร์ หน้าเด็กลงสิบเท่าแถมผิวไร้ริ้วรอย

สูตรที่ 11 บลูเบอร์รี่ + กล้วยหอม

เตรียมวัตถุดิบ : บลูเบอร์รี่ 7-10 ลูก + กล้วยหอมสุก 1 ลูก + โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย

ลงมือทำ : นำส่วนผสมทั้งหมดไปแช่ฟรีซ เมื่อแข็งตัวดีแล้วให้นำมาปั่นรวมกัน สูตรนี้ไม่ต้องกลัวว่าจะเปรี้ยวเพราะมีกล้วยหอมที่ให้ความหวานและหอมมันอร่อยมากยิ่งขึ้น

 สูตรที่ 12 มัลเบอร์รี่ + ข้าวโอ๊ต

เตรียมวัตถุดิบ : มัลเบอร์รี่หรือที่เรียกว่าลูกหม่อน 5-10 ลูก + นมสดรสจืดประมาณ 5 ช้อนโต๊ะ + โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย + น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา + ข้าวโอ๊ต 1-2 ช้อนโต๊ะ

ลงมือทำ : หลังจากที่นำมัลเบอร์รี่และโยเกิร์ตรสธรรมชาติไปแช่ฟรีซแล้ว เคล็ดลับความสวย ให้นำมาปั่นรวมกับนมสดและข้าวโอ๊ต เติมน้ำผึ้งตามที่เตรียมเอาไว้จะได้รสชาติเปรี้ยวอมหวาน

 สมูทตี้สีแดงสำหรับวันอาทิตย์ ควบน้ำหนักอยู่หมัดและขับถ่ายสะดวก

สูตรที่ 13 บีทรูท + แอปเปิ้ลเขียว

เตรียมวัตถุดิบ : บีทรูท 1-2 หัว + แอปเปิ้ลเขียวครึ่งลูก + กล้วยหอมครึ่งลูก + ผักโขม 1-2 กำมือ + น้ำมะพร้าวครึ่งลูก

ลงมือทำ : หั่นบีทรูท แอปเปิ้ลเขียว และกล้วยหอมเป็นชิ้นเล็ก ๆ เคล็ดลับความงาม จากนั้นนำไปแช่ฟรีซจนเย็นจัด แล้วนำมาปั่นรวมกับผักโขมพร้อมด้วยน้ำมะพร้าว หากต้องการเพิ่มความหอมหวานสามารถเติมน้ำผึ้งได้ตามที่ต้องการ แต่ต้องระวังความหวานจากกล้วยหอม

 สูตรที่ 14 สตรอเบอร์รี่ + แอปเปิ้ลแดง

เตรียมวัตถุดิบ : สตรอเบอร์รี่ 3-5 ลูก + แอปเปิ้ลแดงครึ่งลูก + กล้วยหอมครึ่งลูก + โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย

ลงมือทำ : นำส่วนผสมทั้งหมดไปแช่ฟรีซจนเย็นจัด จากนั้นนำมาปั่นรวมกันก็จะได้สมูทตี้สีแดงที่หวานอมเปรี้ยว

 ทีนี้สาว ๆ ก็สามารถดื่มสมูทตี้ได้ทุกวันวันละ 1 แก้วในรสชาติที่ไม่จำเจ ในแต่ละวันมีสูตรให้เลือกเพื่อความหลากหลาย หรือจะเก็บสูตร ความสวยความงาม เอาไว้วันต่อ ๆ ไปก็ไม่ผิด สามารถทำดื่มได้ตามที่ต้องการ ที่สำคัญ อย่าลืมดัดแปลงสูตรให้มีสีสันหรือสารอาหารเพิ่มเติม เช่น การใส่เวย์โปรตีน, การเพิ่มผักใบเขียวลงไปในสูตร หรือการเพิ่มไขมันดีอย่างอะโวคาโดหรือเนยถั่วลงไปก็จะทำให้สมูทตี้แก้วนี้เต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการอย่างแท้จริง

บทความน่าสนใจ

นวดอโรม่า (Aroma Massage) คือ ศาสตร์การนวดอีกแขนงหนึ่งที่มุ่งเน้นการใช้น้ำมันหอมระเหย เข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญประกอบการนวด

โรคซึมเศร้า เป็นอาการผิดปกติของอารมณ์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยทั้งด้านความคิด ความรู้สึก และพฤติกรรมเศร้าหมองที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แฮม เป็นชิ้นเนื้อสัตว์จากต้นขาหลังของสัตว์บางชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สุกร แฮมส่วนใหญ่ผ่านการถนอมอาหารและสามารถรับประทานได้ทั้งแบบสุกและดิบ

อาร์ติโชค เป็นพืชเมืองหนาว มีถิ่นกำเนิดในยุโรปเขตเมดิเตอร์เรเนียน มีสรรพคุณทางยา สามารถบริโภคสดหรือปรุงเป็นอาหาร

ชุดเดรส เป็นเสื้อผ้าที่ผู้หญิงหรือเด็กหญิงมักสวมใส่ ซึ่งเป็นเสื้อผ้าชิ้นเดียวที่มีกระโปรงยาวเท่าใดก็ได้ และสามารถเป็นทางการหรือลำลองก็ได้