หมวดหมู่
minebeauty

เมนู

สูตรหมักบำรุงผม ครีมนวดผม ง่าย ๆ จากสิ่งที่มีอยู่ในครัว เพื่อเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้น

minebeauty
467 VIEWS
สูตรหมักบำรุงผม ครีมนวดผม ง่าย ๆ จากสิ่งที่มีอยู่ในครัว เพื่อเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้น

เรื่องของเส้นผมเป็นเรื่องสำคัญของผู้หญิงก็ว่าได้ เพราะการที่มีผมสวยก็ถือเป็นตัวชี้วัด ความงาม ของผู้หญิงอย่างหนึ่งได้เหมือนกัน โดยผู้หญิงที่ผมสวยจะเป็นที่สุดตาของผู้คนแม้ว่าจะหันหลังอยู่ก็ตาม เรื่องผมนี้จึงถือว่ามีความสำคัญกับผู้หญิงมาก ๆ แต่ในบางครั้งบางจังหวะที่ผู้หญิงหลาย ๆ คนอาจจะมีความรู้สึกว่าอยากให้ผมยาวเร็ว ๆ เช่น ไปตัดผมแล้วไม่ถูกใจ หรืออยากจะให้ผมยาวขึ้นเพื่อเปลี่ยนทรงผมใหม่ ซึ่งก็มีตัวช่วย นั้นก็คือสูตรหมักบำรุงผม ครีมนวดผม เพื่อเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้น 

โดยสูตรหมัก บำรุงผม นี้เป็นสูตรที่ง่าย ๆ เราสามารถที่จะทำได้เองที่บ้าน และมีค่าใช้จ่ายไม่แพง อาจจะเป็นสิ่งที่มีอยู่ในครัวของเราอยู่แล้ว จนแทบไม่ต้องซื้อหาอะไรมาเพิ่มเติม ซึ่งถูกและดี เพราะจะทำให้ผมของเรายาวเร็วขึ้นอย่างติดสปีดเลยทีเดียว

ครีมนวดผม สูตรที่ 1 ไข่แดงกับน้ำมันมะกอก

นำไข่ไก่ 2 ฟองมาตอกลงที่ถ้วยเล็ก ๆ เสร็จแล้วทำการแยกไข่แดงออกจากไข่ขาว

จากนั้นนำน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะผสมเข้ากับไข่แดง 2 ฟอง และใส่น้ำสะอาดไปอีกครึ่งถ้วย

เมื่อคนจนเข้ากันดีแล้ว ก็ให้นำไปชโลมที่เส้นผมได้เลย โดยทิ้งไว้สัก 15 – 20 นาที

ล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือสระผมด้วยแชมพูก็ได้

สูตร ครีมนวดผม นี้ต้องทำอย่างน้อย 1 – 2 ครั้ง ต่อเดือน ก็จะเห็นผล เพราะไข่แดงจะอุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน และกรดไขมัน ที่จะช่วยบำรุงเส้นผมได้เป็นอย่างดี ทำให้ผมสลวยสวยงามขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งวิตามิน A, D และ E จะช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรงและไม่ให้เส้นผมหลุดร่วงได้ง่าย โดยวิตามิน D จะเป็นตัวกระตุ้นให้เส้นผมเกิดใหม่ได้เร็วขึ้น ส่วนน้ำมันมะกอกมีสรรพคุณช่วยให้เส้นผมมีน้ำหนักเงางามไม่ชี้ฟูเสียทรง

สูตรที่ 2 น้ำมันมะพร้าวกับน้ำมะนาว

ผสมน้ำมันมะพร้าว 2 ส่วน ต่อน้ำมะนาว 1 ส่วน คนให้เข้ากัน

นำมาหมักผมและนวดเบา ๆ ทั่วหนังศีรษะ

หมักทิ้งไว้ 4 ชั่วโมง หรือจะหมักผมทิ้งไว้แล้วนอนข้ามคืนถึงตอนเช้าเลยก็ได้

ล้างออกด้วยน้ำเย็น

สูตรนี้ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้งก็จะเห็นผล เพราะสูตร ครีมนวดผม นี้จะช่วยขจัดรังแคและทำให้สีผมดูอ่อนลง เหมาะสำหรับคนที่อยากได้ผมสีอ่อน ๆ โดยที่ไม่ต้องย้อมหรือกัดสี แถมยังเป็นสูตรที่เร่งกระตุ้นให้ผมยาวเร็วอีกด้วย

สูตรที่ 3 หอมใหญ่กับน้ำผึ้ง

เอาหอมใหญ่ 1 ลูก มาคั้นจนเป็นน้ำ และผสมเข้ากับน้ำผึ้ง 1 – 2 ช้อนชา

เมื่อคนจนเข้ากันดีแล้ว ก็นำมาพอกที่ศีรษะให้ทั่ว

หมักทิ้งไว้จนข้ามคืน แล้วตื่นมาสระออกด้วยแชมพู

สูตรนี้ทำอย่างน้อย 1 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์จึงจะเห็นผล ซึ่งหอมใหญ่จะมีสรรพคุณช่วย บำรุงผม เพราะอุดมไปด้วยซัลเฟอร์ ซึ่งเป็นแร่ธาตุจำเป็นในการเจริญเติบโตของเส้นผม และจะทำให้เกิดการไหลเวียนของเลือดได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย รวมถึงยังแก้ปัญหาเชื้อราบนหนังศีรษะ ทำให้ผมไม่ขาดหรือหลุดร่วงง่าย และน้ำผึ้งจะทำให้เกิดความชุ่มชื้นที่เส้นผม ครีมนวดผม ทำให้ผมสลวยเงางามและยาวเร็วขึ้น

สูตรที่ 4 น้ำมันมะพร้าว,น้ำมะนาว,โยเกิร์ต,ไข่ไก่

ให้เรานำเอาน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชา และมะนาว 1 ลูก ผสมให้เข้ากันดี

จากนั้นจึงนำไปผสมเข้ากับโยเกิร์ตรสธรรมชาติครึ่งถ้วย และไข่ไก่ 1 ฟอง

เมื่อคนเข้ากันจนได้ที่แล้วก็นำเอาไปชโลมให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผม 

จากนั้นหมัก 15 – 2 0 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สระผมให้สะอาดโดยใช้แชมพู

สูตรนี้ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะทำให้ผมยาวเร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพราะส่วนผสม ครีมนวดผม แต่ละอย่างนั้นเรียกได้เลยว่ามีแต่สิ่งที่ดีเป็นประโยชน์ต่อเส้นผมแทบทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น น้ำมะพร้าว น้ำมะนาว โยเกิร์ต และไข่ไก่ ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินที่หลากหลาย ช่วยทำให้ผมนุ่มสลวยเงางาม มีความชุ่มชื้น ลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง และไม่แห้งเสีย โดยผมจะยาวขึ้นอย่างรวดเร็ว

สูตรที่ 5 น้ำมันมะพร้าวกับน้ำผึ้ง

เอาศีรษะไปล้างน้ำ ให้หัวเปียก ๆ แล้วเช็ดให้แห้งพอหมาด ๆ

เอาน้ำมันมะพร้าวกับน้ำผึ้งมาผสมให้เข้ากันอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ

จากนั้นก็สามารถนำมาชโลมบนเส้นผมของเราให้หนา ๆ โดยเฉพาะบริเวณปลายผม

หมักทิ้งไว้ 30 นาที

สระผมให้สะอาด

สูตรนี้ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จึงจะเห็นผล ซึ่งถือเป็นสูตร ครีมหมักผม ที่ใช้ได้ดีมาก และง่ายมาก โดยทั้งน้ำมันมะพร้าวและน้ำผึงถือเป็นสิ่งที่สรรพคุณในด้านการดูแลเส้นผมอยู่แล้ว โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาผมแห้งเสีย แตกปลาย ชี้ฟู การหมักผมด้วยสูตรนี้จะเป็นการทำให้ผมกลับมานุ่มสลวย เพราะทั้งน้ำมันมะพร้าวและน้ำผึ่งมีสารอาหารมากมายที่ทำให้สุขภาพผมและหนังศีรษะฟื้นฟูขึ้น แถมยังทำให้ผมยาวเร็วอีกด้วย

สูตรที่ 6 น้ำตาลทรายแดงกับน้ำมันมะกอก

ครีมนวดผม

เอาน้ำตาลทรายแดง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะเช่นกัน

คนเข้ากันให้ดีจนน้ำตาลทรายแดงละลายหมด

เอาส่วนผสมที่ได้ไปนวดผมให้ทั่วทั้งแต่โคนจรดปลายผม

หมักทิ้งไว้ 10 – 15 นาที แล้วสระด้วยแชมพู

สูตรนี้ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็จะเห็นผล เพราะในน้ำตาลจะช่วยทำความสะอาดาคราบสกปรกบนเส้นผมและช่วยแก้อาการคันและรังแค ส่วนน้ำมันมะกอกจะช่วยให้ผมมีความเงางาม เพราะได้รับไขมันที่ดีต่อเส้นผม ทำให้ชุ่มชื้นมีน้ำหนัก และผมจะงอกได้ไว้ขึ้น

สูตรที่ 7 เบียร์

นำเบียร์ไปเทใส่แก้ว ทิ้งไว้สักครู่ เพื่อให้ฟองยุบ

นำมาชโลมให้ทั่วทั้งเส้นผมและหนังศีรษะ

หมักทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

สูตร ครีมหมักผม นี้ทำอย่างน้อย 1 – 2 ครั้ง ต่อสัปดาห์ ก็จะเห็นผล เพราะเบียร์นั้นถือเป็นสิ่งที่อุดมไปด้วยสาร อาหาร ไม่ว่าจะเป็น ทั้งฟอสฟอรัส, แมกนีเซียม, เหล็ก, วิตามิน ฯลฯ ซึ่งจะทำให้เส้นผมยาวเร็วขึ้น และผมจะดูหนาดกดำ มีความนุ่มลื่น

สูตรที่ 8 มายองเนส,น้ำผึ้ง,น้ำมันมะพร้าว

เอามายองเนส 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมันมะพร้าว 2 – 3 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้งอีก 1 ช้อนโต๊ะ

คนให้ส่วนผสมต่าง ๆ เข้ากันดีจนเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน

นำไปชโลมให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผม พร้อมทั้งนวดเบา ๆ สัก 5 – 10 นาที

ทิ้งไว้เฉย ๆ อีก 15 – 20 นาที

ล้างออกด้วยน้ำอุ่น และสระผมตามปกติ

สูตรนี้ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะเห็นผล โดยควรเลือกมายองเนสแบบธรรมดา เพราะจะไม่มีส่วนผสมของอย่างอื่นปะปนมาด้วย ซึ่งมายองเนสถือเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมจากการดูแลเส้นผมของสาว ๆ ฝั่งตะวันตก เพราะมีโปรตีนและวิตามินจากไข่ที่เป็นส่วนผสมหลัก รวมถึงยังมีน้ำมันที่ช่วยให้ผมดำเป็นประกายเงางาม สูตร ครีมหมักผม นี้จึงสามารถช่วยแก้ปัญหาให้กับสาว ๆ ที่มีผมแห้งชี้ฟูและแตกปลายได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังน้ำมันมะพร้าวยังมีประโยชน์ในการกำจัดรังแค และบำรุงรากผม ซึ่งจะทำให้ผมยาวเร็วขึ้น

สูตรที่ 9 น้ำเปล่ากับเบคกิ้งโซดา

เอาน้ำเปล่า 1 แก้ว ผสมกับเบคกิ้งโซดา 2 – 3 ช้อนโต๊ะ

คนให้เขากันดี แล้วนำมาหมักผมทิ้งไว้ 15 นาที

ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สูตรนี้ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง ก็จะทำให้รู้สึกได้เลยว่าหนังศีรษะสะอาดมากยิ่งขึ้น โดยจะรู้สึกเบาสบายหัว และช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้น โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีปัญหาผมมัน เพราะเบคกิ้งโซดาจะช่วยลดความมันได้อีกด้วย

และทั้งหมดนี้ก็คือวิธีการหมักผมง่าย ๆ ที่เราสามารถหาส่วนผสมต่าง ๆ ได้จากสิ่งที่มีในครัวของเรา ซึ่งถือว่าเป็นวิธีการที่ประหยัดเพราะไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายในราคาแพง แต่ให้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บทความน่าสนใจ

นวดอโรม่า (Aroma Massage) คือ ศาสตร์การนวดอีกแขนงหนึ่งที่มุ่งเน้นการใช้น้ำมันหอมระเหย เข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญประกอบการนวด

โรคซึมเศร้า เป็นอาการผิดปกติของอารมณ์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยทั้งด้านความคิด ความรู้สึก และพฤติกรรมเศร้าหมองที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แฮม เป็นชิ้นเนื้อสัตว์จากต้นขาหลังของสัตว์บางชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สุกร แฮมส่วนใหญ่ผ่านการถนอมอาหารและสามารถรับประทานได้ทั้งแบบสุกและดิบ

อาร์ติโชค เป็นพืชเมืองหนาว มีถิ่นกำเนิดในยุโรปเขตเมดิเตอร์เรเนียน มีสรรพคุณทางยา สามารถบริโภคสดหรือปรุงเป็นอาหาร

ชุดเดรส เป็นเสื้อผ้าที่ผู้หญิงหรือเด็กหญิงมักสวมใส่ ซึ่งเป็นเสื้อผ้าชิ้นเดียวที่มีกระโปรงยาวเท่าใดก็ได้ และสามารถเป็นทางการหรือลำลองก็ได้