หมวดหมู่
minebeauty

เมนู

ทริคเล็ก ๆ เทคนิคง่าย ๆ เคล็ดลับความงาม ที่ไม่ยากเย็น

ทริคเล็ก ๆ เทคนิคง่าย ๆ เคล็ดลับความงาม ที่ไม่ยากเย็น

เรื่องความสวยความงามนั้นเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนให้ความสำคัญ เพราะถือเป็นสิ่งที่ทำให้ตัวเองเกิดความมั่นใจในการที่จะต้องพบปะกับผู้คน โดยการใส่ใจ ความสวยความงาม นั้นอาจผู้หญิงหลาย ๆ คนอาจจะมีมุมมองที่แตกต่างกัน บางคนอาจจะคิดว่าเป็นสิ่งที่ต้องลงทุนด้วยเงินจำนวนมาก ต้องมีความยุ่งยากสลับซับซ้อน แต่สำหรับบางคนอาจจะมีวิธีการที่ง่าย ๆ แถมไม่ยุ่งยากและมีราคาค่าใช้จ่ายไม่แพง ซึ่งในวันนี้เราจะสวนวิธีแบบอย่างหลัง คือการที่จะทำอย่างไรให้ ความงาม เป็นเรื่องง่าย โดยเป็น เคล็ดลับความงาม ทริคหรือเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราจะเก็บรวบรวมมาฝากเพื่อให้คุณได้นำไปใช้แบบง่าย ๆ ดังนี้

เคล็ดลับความงาม ผสมเกลือทะเลเข้าไปกับแชมพู

ซึ่งเทคนิคนี้ถือเป็นคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเลยทีเดียว เพราะการเพิ่มเกลือทะเลปริมาณ 3 ต่อ 2 ส่วน เข้าไปในแชมพูจะทำให้เส้นผมได้รับการดูแลให้มีสุขภาพดี และมีความนุ่มสลวยสวยเก๋มากยิ่งขึ้น

เป่าผมพร้อมกับโพกหัว

เป็นเทคนิค เคล็ดลับความงาม นี้จะทำให้การเป่าผมของเราเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยผมจะแห้งอย่างสนิท ด้วยวิธีการนี้ จะต้องปัดผมด้านหลังมาอยู่ด้านหน้า แล้วเอาผ้าขนหนูห่อคลุมตั้งแต่โคนผม และรวบผมในส่วนปลายทั้งหัวตวัดกลับมาข้างหลังเหมือนเดิม คล้าย ๆ กับการโพกหัว ซึ่งจะเหลือส่วนปลายผมไว้ ซึ่งเราก็สามารถทำการเป่าจากปลายผมไล่เข้ามาที่โคนผมทั่วทั้งหัว จะทำให้ผมแห้งเป็นอย่างดี เพราะผ้าขนหนูจะช่วยซับน้ำจากโคนผมเอาไว้ด้วย

จัดการผมมันด้วยแป้ง

เป็นวิธีการง่าย ๆ ที่จะช่วยดูแลคนที่ผมมันแต่อาจจะไม่สะดวกในการสระผม เช่น คนที่กำลังป่วยอยู่ โดยมีวิธีการดังนี้ ให้เอาแป้งสำหรับทาตัวมาเทลงบนศีรษะพอประมาณ แล้วเอาหวีมาหวีผมให้ทั่ว เพื่อแป้งจะได้เข้าไปช่วยดูดซับความมันบนเส้นผมและหนังศีรษะได้

ใช้ถุงพลาสติกคลุมตอนหมักผม

วิธีนี้จะทำให้เราหมักผมได้อย่างสะดวกขึ้น โดยเมื่อเราทำทรีทเมนต์หมักผม เคล็ดลับความงาม เราควรที่จะใช้ถุงพลาสติกมาคลุมเอาไว้ เพื่อจะไม่ให้เกิดการเลอะเทอะ ซึ่งในระหว่างการรอเวลาครบกำหนด 10 – 15 นาที เราสามารถที่จะทำกิจกรรมอย่างอื่นเป็นการฆ่าเวลาได้อย่างสบายใจ

แช่อายไลเนอร์ในน้ำร้อน

วิธีนี้จะเป็นการนำเอาอายไลเนอร์อันเกากลับมาใช้ได้ใหม่ ซึ่งเราต้องตรวจดูก่อนว่าพู่กันที่เขียนอายไลเนอร์ยังใช้ได้อยู่หรือไม่ แลถ้ายังใช้ได้เราก็จะเอาไปแช่ในน้ำร้อน 30 วิธี จากนั้นก็ทำการเขย่าขวดให้อายไลเนอร์ละลาย พร้อมเติมน้ำยาคอนแทคเลนส์ลงไปสักสัก 4 – 5 หยด จากนั้นเขย่าอีกครั้ง เพียงเท่านี้อายไลเนอร์ที่แห้งติดขวด ก็จะกลับมาใช้ใหม่ได้แล้ว

กาแฟสครับผิว

วิธีการนี้ถือเป็นวิธีการดูแลผิวพรรณแบบเป็นธรรมชาติ นั้นก็คือการนำเอาผงกาแฟและน้ำมันมะพร้าวมาผสมกันในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 แล้วนำมาสครับกับผิวหน้าอย่างเบา ๆ แล้วทิ้งไว้สัก 15 นาที – 1 ชั่วโมง ก่อนจะล้างออกด้วยน้ำอุ่น ซึ่งการใช้กาแฟสครับผิวหน้าจะเป็นการขจัดขัดล้างสิ่งสกปรกที่อยู่ตามรูขุมขนออกไป

ปรับโทนด้วยครีมบำรุงผิว

วิธี ความสวยความงาม นี้เป็นวิธีการแก้ปัญหาในกรณีที่เราซื้อรองพื้นผิดเบอร์มาใช้ ซึ่งมันทำให้หน้ามืดไม่กระจ่างใส่ เราสามารถแก้ปัญหาได้โดยการใช้ครีมบำรุงผิวทาทับลงไปก็ช่วยปรับโทนผิวหน้าให้สว่างขึ้นได้

ขจัดสิวหัวดำด้วยวิธีธรรมชาติ

วิธีนี้จะแก้ปัญหาคนที่มีสิวหัวดำเยอะ ๆ โดยเราจะทำการสครับผิวหน้าโดยใช้ผงอบเชย 1 ช้อนชา ร่วมกับน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ โดยผสมให้เข้ากันก่อนที่จะนำมาสครับใบหน้า และนวดไปเบา และถูวนเป็นวงกลมประมาณ 5 นาที และทิ้งไว้ 20 – 40 นาที หลังจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่น และทาครีมบำรุงผิวปิดท้าย

ถูน้ำแข็งก่อนแต่งหน้า

วิธีการที่จะทำให้ เครื่องสำอางค์ ติดทนทาน และยังช่วยปิดรูขุมขนไม่ให้ดูกว้าง แถมยังเป็นการลดริ้วรอยบนใบหน้าได้อีกด้วย โดยการถูกน้ำแข็งลงไปโดยตรงที่ใบหน้าให้ทั่ว และหลังจากนั้นก็เริ่มทำการแต่งหน้าตามปกติ

แชมพูเด็กทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า

วิธีนี้จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำยาทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าซึ่งมีราคาแพงมาก ๆ แต่เราสามารถใช้แชมพูเด็กในการทำความสะอาดแทนได้อย่างดีไม่แพ้กัน

ยาสีฟันรักษาสิว

ควรเลือกยาสีฟันที่เป็นสีขาว และมีส่วนประกอบของ fluoride น้อย ๆ หรือเป็นสูตรยาสีฟันแบบธรรมชาติเลยก็ยิ่งดีใหญ่ หลังจากเราล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดแล้ว ให้ใช้ยาสีฟันป้ายไปบาง ๆ บนสิวที่ใบหน้า และพยายามอย่าให้เลอะบริเวณอื่น ๆ ที่ไม่เป็นสิว จากนั้นก็ปล่อยทิ้งไว้ 2 ชั่วโมง ก่อนจะทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่น และเช็ดให้แห้ง

แปรงริมฝีปาก

เป็นการที่จะทำให้ ความงาม ริมฝีปากของเราดูอวบอิ่มนุ่มนวล เพราะการแปรงริมฝีปากหลังจากการแปรงฟันจะเป็นการช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ถือเป็นการช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่ และเป็นการกระตุ้นให้เกิดการไหลเวียนของเลือดไปเลี้ยงริมฝีปากทำให้ปากเป็นสีชมพู

แป้งฝุ่นเซ็ตริมฝีปากหลังทาลิปสติก

เคล็ดลับความงาม

เป็นการที่จะทำให้ลิปสติกติดทนนานตลอดวัน โดยมี เคล็ดลับความงาม วิธีการดังนี้ หลังจากที่เราทาลิปสติกแล้ว ให้ทำการเม้มปากเบา ๆ กับกระดาษทิชชูสัก 2 – 3 ครั้ง เพื่อซับเอาความมันของลิปสติกออกไปเพราะความมันนี้จะทำให้ลิปสติกไม่ติดทน หลังจากนั้นก็ให้ทำการทาปากอีกครั้งเป็นชั้นที่สอง แล้วในขั้นสุดท้ายให้ใช้แป้งฝุ่นชนิดเบาบางเซ็ตที่ริมฝีปากคล้ายการเซ็ตหน้าหลังทารองพื้น

ซ่อมลิปสติกด้วยไฟ

วิธีนี้เป็นการที่เราซ่อมลิปสติกที่แท่งหักครึ่งให้สามารถเอามาใช้ใหม่ได้ โดยเราจะใช้ไฟแช็คหรือเทียนรนให้ลิปสติกละลายเล็กน้อย จากนั้นก็นำเอาส่วนที่หักมาต่อติดกัน แล้วหมุนลิปสติกลงไปเก็บไว้ในฝักดังเดิม ก่อนจะเปิดฝาและนำไปแช่ในตู้เย็นเป็นเวลา 1 ชั่วโมง เพราะให้ลิปสติกเซ็ตตัวเองดีก่อนที่จะเอามาใช้จะได้ไม่หักอีก

น้ำมันมะพร้าวบำรุงเล็บ

ทริคนี้เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาเล็บเปราะบางอักง่าย โดยการนำน้ำมันมะพราวมาทาถูนวดลงไปที่ปลายนิ้วบริเวณผิวหนังและเล็บ ซึ่งจะช่วยให้เกิดความชุ่มชื้นและบำรุงให้เล็บแข็งแรงขึ้น จะได้ไม่แตกหักง่าย

ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซค์ลบยาทาเล็บ

วิธีการนี้เป็นวิธีการที่ง่ายที่จะใช้ในการล้างเล็บให้น้ำยาทาเล็บออกง่ายขึ้น โดยมีวิธีการคือใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซค์ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับเบคกิ้งโซดาในน้ำอุ่น โดยจุมเล็บทิ้งไว้ 5 นาที เคล็ดลับความงาม เพียงเท่านี้ก็จะเป็นการขจัดสารเคมีและคราบสกปรกตกค้าจากยาทาเล็บได้แล้ว

น้ำมันทำอาหารช่วยให้ให้ทาเล็บได้ดีขึ้น

เป็นการเอาน้ำมันที่สำหรับการทำอาหารมาฉีดสเปรย์ลงบนเล็บที่ทาเสร็จแล้วและกำลังจะแห้ง โดยจะเป็นการป้องกันอีกชั้นหนึ่งที่ให้สีทาเล็บติดทนนาน

ถุงเท้ารักษาส้นเท้าแตก

วิธีการนี้เป็นการดูแลรักษา ความสวยความงาม ผู้ที่มีปัญหาส้นเท้าแตก ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ผิวหนังบริเวณส้นเท้าแห้งเกินไป โดยเราจะใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ หรือ Vaseline ทาบริเวณส้นเท้าที่แตก แล้วใส่ถุงเท้าอุ่น ๆ หน้า ๆ ก่อนเข้านอน เมื่อเราตื่นขึ้นมาในตอนเช้าก็จะพบกับส้นเท้าที่นุ่มขึ้น

ประหยัดน้ำหอมอย่างมีประสิทธิภาพ

การใช้น้ำหอมที่มีประสิทธิภาพนั้นคือการฉีดน้ำหอมที่น้อย แต่กลับให้ผลลัพธ์ที่ดีในการส่งกลิ่นหมอ ซึ่งวิธีการ เว็บผู้หญิง ง่าย ๆ ก็คือ ไม่ควรฉีดพ้นไปทุกที่ทั่วร่างกายอย่างไรจุดหมาย เพราะจะทำให้เปลืองน้ำหอมมาก และได้ผลไม่ค่อยดี ดังนั้นจึงควรที่จะฉีดน้ำหอมเฉพาะส่วนจะดีกว่า คือ ข้อมือ, ข้อพับแขน, ข้อพับขา หรือบริเวณซอกคอใต้ใบหู เพราะบริเวณนี้เป็นจุดที่ร่างกายของเรามีความร้อนและจะทำให้กลิ่นน้ำห้องฟุ้งกระจ่ายได้ดีกว่า แถมไม่เปลืองน้ำหอมอีกด้วย

บทความน่าสนใจ

นวดอโรม่า (Aroma Massage) คือ ศาสตร์การนวดอีกแขนงหนึ่งที่มุ่งเน้นการใช้น้ำมันหอมระเหย เข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญประกอบการนวด

โรคซึมเศร้า เป็นอาการผิดปกติของอารมณ์ ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยทั้งด้านความคิด ความรู้สึก และพฤติกรรมเศร้าหมองที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แฮม เป็นชิ้นเนื้อสัตว์จากต้นขาหลังของสัตว์บางชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สุกร แฮมส่วนใหญ่ผ่านการถนอมอาหารและสามารถรับประทานได้ทั้งแบบสุกและดิบ

อาร์ติโชค เป็นพืชเมืองหนาว มีถิ่นกำเนิดในยุโรปเขตเมดิเตอร์เรเนียน มีสรรพคุณทางยา สามารถบริโภคสดหรือปรุงเป็นอาหาร

ชุดเดรส เป็นเสื้อผ้าที่ผู้หญิงหรือเด็กหญิงมักสวมใส่ ซึ่งเป็นเสื้อผ้าชิ้นเดียวที่มีกระโปรงยาวเท่าใดก็ได้ และสามารถเป็นทางการหรือลำลองก็ได้